Ads 468x60px

Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2022

HIỆP HÀNH Á CHÂU (Tổng thư ký FABC)

Trích sứ điệp gởi các dân tộc Á châu:
“…Được gợi hứng từ Tin Mừng và những giáo huấn gần đây của Đức Thánh Cha Phanxicô:
- Chúng tôi cam kết vươn tới các vùng ngoại biên. Chúng tôi được kêu gọi để hân hoan phục vụ những người thiếu thốn nhất.
- Chúng tôi được kêu gọi thực hiện một cuộc hoán cải về mục vụ và sinh thái để đáp ứng cách tích cực “tiếng kêu của trái đất và của người nghèo”.
- Chúng tôi muốn thể hiện tinh thần hỗ tương và hòa hợp bằng việc lắng nghe người khác trong cuộc đối thoại chân thành.
- Chúng tôi tìm cách thúc đẩy nền văn hóa hòa bình và hòa hợp với sự cộng tác của các anh chị em thuộc các tôn giáo và truyền thống thân cận.
- Chúng tôi cam kết bắc những nhịp cầu không những giữa các tôn giáo và truyền thống, mà còn bằng sự tham gia có nguyên tắc với các chính phủ, các tổ chức phi chính phủ, và các cơ quan dân sự về những vấn đề nhân quyền, xóa bỏ nghèo đói, nạn buôn người, chăm sóc trái đất, và những quan tâm chung khác.
- Chúng tôi cần biến đổi chính mình bằng cách cổ vũ nền văn hóa “lắng nghe tương hỗ”, nơi chúng tôi lắng nghe nhau và cùng lắng nghe tiếng nói của Thiên Chúa.
- Chúng tôi muốn cải thiện cách thức huấn luyện đức tin, đồng hành với các gia đình và cộng đoàn, nhất là những trường hợp gặp khó khăn.
Bằng việc cùng nhau bước đi trên những lộ trình này, chúng tôi sẽ phục vụ thế giới với cam kết có ý nghĩa hơn. Chúng tôi cam đoan với các dân tộc của Châu lục này rằng, Giáo hội Công giáo Á Châu sẽ luôn hành động vì một Châu Á tốt đẹp hơn và vì lợi ích của mọi dân tộc. Khi đảm bảo với anh chị em về lời cầu nguyện của chúng tôi, chúng tôi khiêm tốn xin anh chị em nhớ đến chúng tôi trong lời cầu nguyện của anh chị em. Chúng ta cùng nhau hành trình để phục vụ gia đình nhân loại và mọi thụ tạo.
Bangkok, Thái Lan, ngày 30 tháng 10 năm 2022
✠ CHARLES CARDINAL BO S.D.B.
Chủ tịch FABC
✠ OSWALD CARDINAL GRACIAS
Tổ chức Đại hội FABC 50
✠ FRANCIS XAVIER CARDINAL KRIENGSAK KOVITHAVANIJ
TGM Bangkok (Thái Lan)
✠ TARCISIO ISAO KIKUCHI S.V.D.
Tổng thư ký FABC




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.