Ads 468x60px

Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012

THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO ĐỨC ÔNG LUCIANO DE AGOSTINI


GIÁO HỌ PHÊRÔ (GIÁO XỨ CÙ MI) VÔ CÙNG THƯƠNG TIẾC
TỔ CHỨC THÁNH LỄ  CẦU NGUYỆN CHO ĐỨC ÔNG
LUCIANO DE AGOSTINI


 Được tin Đức Ông Luciano De Agostini (Giáo phận Verona, Italia), vị đại ân nhân của Giáo họ Phêrô (Giáo xứ Cù Mi) qua đời sau những tháng ngày lâm trọng bệnh. Toàn thể Giáo họ vô cùng thương tiếc tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho Đức Ông vào chiều ngày 13.02.2012.

Trong thánh ý Thiên Chúa, trước khi cử hành Thánh lễ, thì cha Nicola Trần Đình Thiên (Dòng Xitô Phước Sơn), người con của Giáo họ về từ giã gia đình và giáo họ để đi phục vụ ở nước ngoài. Bởi thế thánh lễ cầu nguyện cho Đức Ông có sự đồng tế của Cha xứ và người con linh mục trong Giáo họ, cùng đông đảo bà con giáo dân như một lời tri ân và cầu nguyện cho Đức Ông tại ngôi nhà thờ đang còn dang dở mà Đức Ông là một ân nhân lớn. Trong những tháng ngày yếu mệt vì bệnh tật, Đức Ông vẫn hướng về Giáo họ Phêrô và hỏi thăm về tiến trình xây dựng Thánh đường.
Được biết, Đức Ông và Giáo Phận Phan Thiết có một mối lương duyên đặc biệt: ngài đã giúp xây dựng nhà thờ Hòa Thuận, Hồng Liêm, Huy Khiêm …, nay là Phêrô; là người đã giúp cho Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết mở các cộng đoàn tại Verona (Italia) cũng như nâng đỡ hai chủng sinh Phan Thiết tu học tại đây, hiện là cha Giuse Nguyễn Anh Thi và Phó tế Tôma Phan Quốc Tuấn.
ĐÔI NÉT VỀ ĐỨC ÔNG LUCIANO DE AGOSTINI
Sinh ngày 20-4-1941, tại Sona
Thụ phong linh mục ngày 27-6-1971
Nhận tước Đức Ông 01-2005
Qua đời lúc 0h00, ngày 12- 02 – 2012
khi đang là cha xứ giáo xứ Tomaso
Thánh lễ an táng lúc 15h00, ngày 14.02.2012, tại Verona, Italia
   
 














Xin Chúa trả công bội hậu và cho linh hồn Đức Ông Luciano De Agostini được hưởng  nhan  thánh Chúa!


 Thomas Nguyễn Văn Hiệp






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.