Ads 468x60px

Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

Giáo xứ Cù Mi, dâng Thánh Lễ cầu cho Cố Gerard Moussay


Giáo xứ Cù Mi, dâng Thánh lễ cầu cho Cha Cố 
Gerard Moussay 

Sáng nay, ngày 7 tháng 2 năm 2012. Cả  Cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Cù Mi hướng về Thánh Lễ đặt biệt cầu cho linh hồn Cố Gerard Moussay (Thuộc Hội Thừa sai Paris (MEP) – Nguyên cựu quản xứ giáo xứ Cù Mi-Việt Nam, mà cách đây 52 năm, Chúa đã gọi cha trong  sứ mệnh loan báo Tin Mừng tại giáo phận Nha Trang (Việt Nam), được yên giấc ngàn thu trong Chúa.

Theo  lịch sử 120 năm hình thành và phát triển giáo xứ Cù Mi (từ 1887) có ghi lại ngày Cha G. Moussay đặt bước chân đầu tiên đến Cù Mi, từ 1/1960  đến tháng 3/1961 với vai trò quản nhiệm giáo xứ. Vì thiếu linh mục và trong bối cảnh thời chiến tranh loạn lạc, Cha G. Moussay  đồng thời phải coi sóc hai xứ Cù Mi và Tân Lý với mục vụ chủ yếu là dâng thánh lễ và ban các Bí tích.

Trên bước đường phục vụ truyền giáo và loan báo Tin Mừng tại giáo phận Nha Trang-Việt Nam, dấu chân Cha G. Moussay còn in đậm trên trang sử Cù Mi. Biết bao nhiêu công sức và những giọt mồ hôi, nước mắt của Cha G. Moussay đã đổ trên mãnh đất Cù Mi này. Vượt qua rào cản, mọi hiểm nguy, khó khăn và thử thách cũng chỉ vì sứ mệnh đặt biệt mà Thiên Chúa trao phó: là để đem Tin Mừng Cứu độ Thiên Chúa đến cho muôn người. Công đức cố G. Moussay đã được ghi vào trang sử Cù Mi. Tiếp bước cùng với các cha tiền nhiệm, bước chân Cha cố G. Moussay đến Cù Mi đã làm cho trang sử truyền giáo Cù Mi được dài ra, rút ngắn lại những tháng ngày giáo dân cô quạnh,thiếu vắng linh mục trong thời loạn chiến.

Ngày 1/2/2012. Lần nữa, Chúa đã gọi cha G. Moussay, nhưng lần gọi này khác với lần gọi trước. Lần này, Chúa gọi Cha về an nghỉ, hưởng Nhan Thánh Chúa qua bao năm tháng mỏi bước phục vụ dân Ngài.

Thánh lễ hôm nay được Cha Gioan Nguyễn Văn Hảo, chánh xứ đương nhiệm cử hành thật đặt biệt, giáo dân tham dự thánh lễ rất đông và sốt sắng. Trước di ảnh của cố G. Moussay, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ và Cha xứ kính cẩn nghiêng mình dâng lên những nén hương, như những lời tri ân cảm tạ Cố G. Moussay . Xin Thiên Chúa và Mẹ Maria bổn mạng giáo xứ biến những giọt nước mắt tiếc thương và lòng tri ân của Cộng đoàn Giáo xứ Cù Mi thành những lời nguyện chân thành dâng lên Chúa, xin Chúa sớm đưa linh hồn Cha Cố G. Moussay-Cựu quản xứ giáo xứ Cù Mi được về cùng Chúa, xin Chúa dủ thương để tôi tớ Chúa là Cố G. Moussay được nghỉ yên muôn đời.

JB Thành Nhiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.