Ads 468x60px

Thứ Tư, 4 tháng 1, 2023

XIN CHÚA HÀI ĐỒNG BAN LÒNG CAN ĐẢM… (ĐTC Phanxicô, 01/01/2022)


“Đức Maria, Mẹ đã hiến dâng Chúa Con vừa chào đời cho tất cả chúng ta. Mẹ luôn luôn trao ban Con của Mẹ cho tất cả chúng ta, chứ không bao giờ coi Con của Mẹ như một cái gì đó của riêng mình, không. Đức Mẹ đã hành động như vậy trong suốt cuộc đời của Chúa Giêsu. Và khi đặt Ngài trước mắt chúng ta, không nói một lời, Mẹ mang đến cho chúng ta một thông điệp tuyệt vời: Chúa đang ở gần, trong tầm tay của chúng ta.
Ngài không đến với sức mạnh của một người muốn được người ta khiếp sợ, nhưng với sự yếu đuối của một người luôn đòi hỏi được yêu thương. Ngài không phán xét từ ngai vàng của mình trên cao, nhưng nhìn chúng ta từ bên dưới, như một người anh em, đúng hơn, như một người con trai. Ngài sinh ra nhỏ bé và thiếu thốn để không ai phải xấu hổ lần nữa. Chính khi chúng ta cảm nghiệm sự yếu đuối và mỏng manh của mình, chúng ta mới có thể cảm thấy Thiên Chúa đang ở gần hơn, bởi vì Người đã hiện ra với chúng ta theo cách này - yếu đuối và mỏng manh. Ngài là con Thiên Chúa được sinh ra để không loại trừ bất cứ ai. Ngài đã làm điều này để biến tất cả chúng ta trở thành anh chị em với nhau.
Và như vậy, năm mới bắt đầu với Chúa, Đấng trong vòng tay của mẹ và nằm trong máng cỏ, ban cho chúng ta lòng can đảm với sự dịu dàng. Chúng ta cần sự khích lệ này. Chúng ta vẫn đang sống trong thời kỳ bất định và khó khăn do đại dịch gây ra. Nhiều người sợ hãi về tương lai và các gánh nặng bởi các vấn đề xã hội, các vấn đề cá nhân, các mối nguy hiểm bắt nguồn từ cuộc khủng hoảng sinh thái, những bất công và sự mất cân bằng kinh tế toàn cầu.
Nhìn Mẹ Maria với Con của Mẹ trong vòng tay, tôi nghĩ đến những bà mẹ trẻ và con cái của họ chạy trốn chiến tranh và nạn đói, hoặc đang chờ đợi trong các trại tị nạn. Có rất nhiều người trong số họ! Và khi chiêm ngưỡng Đức Maria, Đấng đã đặt Chúa Giêsu trong máng cỏ, để Người sẵn sàng cho mọi người, chúng ta hãy nhớ rằng thế giới có thể thay đổi và cuộc sống của mọi người có thể được cải thiện nếu chúng ta sẵn sàng trao ban cho người khác mà không mong đợi họ hồi đáp. Nếu chúng ta trở thành những người thợ thủ công của tình huynh đệ, chúng ta sẽ có thể hàn gắn những mối dây của một thế giới bị chia cắt bởi chiến tranh và bạo lực.” (ĐTC Phanxicô, 01/01/2022)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.