Ads 468x60px

Thứ Tư, 4 tháng 1, 2023

TA DÀNH THỜI GIAN TÌM GÌ, CHO AI ? (ĐTC Phanxicô, 01/01/2021)


“Phúc âm nói rằng những người chăn cừu “đã tìm thấy Đức Maria, Thánh Giuse và Hài Nhi” (Lc 2, 16). Họ không tìm thấy những dấu chỉ phi thường và ngoạn mục, mà là một gia đình đơn giản. Tuy nhiên, ở đó, họ thực sự tìm thấy Chúa, Đấng cao cả trong sự nhỏ bé, đầy sức mạnh trong sự dịu dàng. Nhưng làm thế nào những người chăn cừu tìm thấy dấu hiệu khó thấy này? Họ được một thiên thần kêu gọi. Chúng ta cũng sẽ không tìm thấy Chúa nếu chúng ta không được ân sủng kêu gọi. Chúng ta không thể tưởng tượng được một vị Chúa như vậy, được sinh ra bởi một người phụ nữ và cách mạng hóa lịch sử bằng sự dịu dàng. Nhưng nhờ ân sủng, chúng ta đã tìm thấy Người. Và chúng ta đã khám phá ra rằng sự tha thứ của Người làm cho chúng ta được tái sinh, sự an ủi của Người thắp lên hy vọng, và sự hiện diện của Người mang lại cho chúng ta một niềm vui không gì có thể cưỡng lại được.
Chúng ta đã tìm thấy Chúa, nhưng chúng ta không được để mất dấu Chúa. Thật vậy, Chúa không được tìm thấy một lần cho mãi mãi, nhưng phải được tìm thấy mỗi ngày. Vì thế, Tin Mừng mô tả các mục đồng luôn luôn tìm kiếm, di chuyển: “Họ liền hối hả ra đi, họ tìm thấy, họ liền kể lại điều đã được nói với họ về Hài Nhi này, khi ra về, họ vừa đi vừa tôn vinh ca tụng Thiên Chúa” (cc. 16-17,20). Họ không thụ động, bởi vì để chào đón ân sủng, người ta phải tiếp tục tích cực.
Và chúng ta được mời gọi để tìm kiếm điều gì vào đầu năm này? Sẽ rất tuyệt nếu anh chị em dành ra thời gian cho ai đó. Thời gian là của cải mà chúng ta ai cũng đều có, nhưng chúng ta lại ích kỷ, vì chúng ta chỉ muốn sử dụng nó cho riêng mình. Chúng ta phải khẩn khoản xin ân sủng để dành ra thời gian: thời gian cho Chúa và cho người lân cận của mình: cho những người cô đơn, cho những người đau khổ, cho những người cần lắng nghe và quan tâm. Nếu chúng ta tìm thấy thời gian để trao ban, chúng ta sẽ ngạc nhiên và hạnh phúc, giống như những người chăn cừu.
Xin Đức Mẹ, Đấng đã đưa Chúa vượt thời gian, giúp chúng ta trao ban thời gian của mình. Lạy Mẹ Thiên Chúa, chúng con xin dâng năm mới cho Mẹ. Mẹ đã ghi nhớ mọi sự trong lòng, xin quan tâm đến chúng con. Xin chúc lành cho thời gian của chúng con và dạy chúng con dành thời gian cho Chúa và cho người khác. Chúng con vui mừng và vững dạ tung hô Mẹ: Mẹ Thánh của Thiên Chúa! Amen.” (ĐTC Phanxicô, 01/01/2021)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.