Ads 468x60px

Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2022

KINH MÂN CÔI (2) (Lm. Phêrô Nguyễn Hữu Duy)


“…Bông hồng đỏ mà thánh Louis Maria Grignion De Montfort dành cho Người Tội Lỗi : “Hỡi những người tội lỗi nam cũng như nữ, tôi là một kẻ tội lỗi nặng nề hơn anh chị em, tôi tặng anh chị em bông hồng đỏ thắm máu Chúa Giêsu Kitô để đội vòng hoa này cho anh chị em, và cứu vớt những linh hồn anh chị em… Nếu các bạn trung thành đọc Kinh Mân Côi cách sốt sắng cho đến chết, thì

dầu các bạn tội lỗi nhiều, các bạn hãy tin tôi, “các bạn sẽ nhận được vòng hoa bất diệt” (1 Cr 9, 25)… bạn lần chuỗi Mân Côi mọi ngày cách sốt sắng cho đến chết, để nhận ra chân lý và được ơn thống hối cùng ơn tha thứ mọi tội lỗi của mình.”
Điều mà thánh nhân đã nói, tôi thấy ứng nghiệm khi giải tội cho các hối nhân, những người hơn 10 năm không lãnh bí tích, được thúc đẩy xưng tội sau khi cầu nguyện dưới chân tượng Mẹ Tàpao. Họ lần chuổi Mân Côi như bông hồng dâng Mẹ, và Mẹ Tàpao đã tặng lại bông hồng ấy cho họ, những bông hồng thắm Máu Cứu Độ thứ tha của Con Mẹ.
​Với những Tâm Hồn Đạo Đức, thánh nhân nhắn nhủ : “Hởi những linh hồn sùng đạo và được Chúa Thánh Thần soi sáng, chắc các bạn vui được tôi tặng các bạn một cây hồng nhỏ để đem trong trong vườn linh hồn các bạn… Bạn hãy trồng nó vào trong linh hồn bạn bằng cách quyết tâm lần chuỗi Mân Côi mọi ngày. Bạn hãy vun tưới nó bằng cách trung thành lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày, bạn sẽ thấy nó như hạt giống, nay tuy còn bé nhỏ, nhưng với thời gian, nó sẽ lớn thành một cây to, chim trời là những tâm hồn lành thánh đã bay cao trên đường suy niệm, sẽ đến làm tổ cư trú ở đó, và nhờ đậu ở trên cao mà tránh khỏi nanh vuốt thú dữ trên mặt đất. Và sẽ được nuôi dưỡng bằng trái cây tốt lành là chính Chúa Giêsu Kitô. Xin chúc tụng danh Ngài đến muôn đời. Amen”.
​Cả Trẻ Nhỏ cũng được thánh nhân tặng một nụ hồng : “Này các con nhỏ của Cha, Cha tặng các con những nụ hồng xinh đẹp đó là những hạt của xâu chuỗi Mân Côi… Hai bé gái là hai chị em ruột đang ngồi trước cửa nhà và lần chuỗi cách sốt sắng, thì một Bà xinh đẹp xuất hiện rồi cầm tay dắt em đi theo Bà (Bà đưa đến một nơi tuyệt đẹp, được cho ăn ngon)… Việc này xảy ra tại Paraguay. Các con nhỏ của Cha, các con hãy bắt chước hai bé gái này, các con hãy lần chuỗi Mân Côi mọi ngày cách sốt sắng, các con sẽ được lên thiên đàng gặp Chúa Giêsu và Mẹ Maria trong cuộc sống vĩnh hằng.”
​Phải chăng, vì sự kỳ diệu của Kinh Mân Côi dành cho mọi hạng người mà Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã lập Năm Mân Côi từ 10/2002 - 10/2003 để toàn thể Giáo Hội “Đọc Kinh Mân Côi chính là suy niệm với Đức Maria dung nhan Đức Kitô”, để “Tưởng nhớ Đức Kitô với Mẹ Maria” (x. số 13), để “Học hỏi Đức Kitô từ Mẹ Maria” (x. số 14), để “Được đồng hình đồng dạng với Đức Kitô cùng với Đức Mẹ” (x. số 15), để “Cầu nguyện với Đức Kitô cùng với Mẹ Maria” (x. số 16), và để “Loan báo Đức Kitô cùng với Đức Maria” (x.số 17). Giúp thực hiện triệt để chỉ thị ấy, ngài đã “giao phó đề nghị mục vụ này cho sáng kiến của mỗi cộng đoàn Giáo Hội.” (Tông thư Kinh Mân Côi, số 3).
Trong Tông thư đặc biệt dành cho Đức Mẹ trên, Đức Thánh Cha đã bác bỏ những “ý kiến bác bẻ Kinh Mân Côi” khi lập lại tư tưởng Đức Phaolô VI rằng : “kinh này không những không đối lập với phụng vụ, nhưng hỗ trợ, bởi vì nó dẫn nhập rất tốt và làm vang dội lại phụng vụ, bằng cách giúp cho dân chúng tham gia trọn vẹn và có chiều sâu, và thu nhận hoa quả của nó trong đời sống hằng ngày.” Ngài cũng nói kinh này không trở ngại cho phong trào đại kết (x. số 4)…
Tháng Mân Côi 2005
Lm. Phêrô Nguyễn Hữu Duy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.