Ads 468x60px

Thứ Hai, 28 tháng 3, 2022

HÃY CHẤM DỨT CHIẾN TRANH…(ĐTC Phanxicô, 27/03/2022)


“Anh chị em thân mến,
Hơn một tháng đã trôi qua kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược Ukraine, khi bắt đầu cuộc chiến tàn khốc và vô nghĩa này, giống như mọi cuộc chiến, đều là sự thất bại cho tất cả mọi người, cho tất cả chúng ta. Chúng ta cần từ chối chiến tranh, một nơi chết chóc, nơi những người cha và người mẹ chôn cất con cái của họ, nơi những người đàn ông giết chết anh chị em của họ mà thậm chí không hề nhìn thấy họ, nơi những người quyền lực quyết định và người nghèo phải chết.
Chiến tranh không chỉ tàn phá hiện tại mà còn tàn phá cả tương lai của một xã hội. Tôi đọc rằng từ khi bắt đầu cuộc xâm lược ở Ukraine, cứ hai trẻ em thì có một trẻ em phải rời bỏ đất nước của chúng. Điều này đồng nghĩa với việc phá hủy tương lai, gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho những người nhỏ bé và vô tội nhất trong chúng ta. Đây là thú tính của chiến tranh - một hành động man rợ và báng bổ!
Chiến tranh không phải là điều gì đó không thể tránh khỏi. Chúng ta không nên quen với chiến tranh. Thay vào đó, chúng ta cần chuyển sự tức giận của ngày hôm nay thành sự cam kết cho ngày mai, bởi vì nếu sau những gì đang xảy ra, chúng ta vẫn như trước đây, chúng ta sẽ có tội theo một cách nào đó. Trước nguy cơ tự hủy diệt, xin cho nhân loại hiểu rằng đã đến thời khắc xóa bỏ chiến tranh, xóa bỏ nó khỏi lịch sử loài người trước khi nó xóa bỏ lịch sử nhân loại.
Tôi cầu xin mọi nhà lãnh đạo chính trị hãy suy ngẫm về điều này, hãy cống hiến hết mình cho điều này! Và, hãy nhìn vào Ukraine bị tàn phá để hiểu cuộc chiến từng ngày khiến tình hình của mọi người trở nên tồi tệ hơn như thế nào. Do đó, tôi lặp lại lời kêu gọi của mình: Đủ rồi. Dừng lại. Tắt tiếng vũ khí. Tiến tới hòa bình một cách nghiêm túc. Chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện không mệt mỏi cho Nữ hoàng Hòa bình, người mà chúng ta đã thánh hiến nhân loại, đặc biệt là Nga và Ukraine, với sự tham gia đông đảo và mãnh liệt mà tôi cảm ơn tất cả anh em. Chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện.” (ĐTC Phanxicô, 27/03/2022)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.