Ads 468x60px

Thứ Sáu, 8 tháng 10, 2021

TẠ ƠN 2 NĂM Ở CÙ MI




Mới đây tròn 2 năm nhận xứ Cù Mi (08/10/2019-08/10/2021). Cám ơn mọi người đã hiện diện trong Thánh Lễ nhậm xứ hôm đó, những người trong hình và không có trong hình, những người không đi được nhưng vẫn hiệp thông cầu nguyện… Chúng ta luôn nhớ nhau trong Chúa, nhất là hằng năm Facebook sẽ nhắc lại, mong được gặp nhau !
Đến sống nơi đây vào thời đại dịch Covid-19 hoành hành thế giới và nước ta gần 2 năm qua, mà nay là đợt thứ 4 tàn khốc nhất, có nơi còn là cao điểm, nên mục vụ toàn là “giãn cách”. Con tạ ơn Chúa gìn giữ con và giáo xứ Cù Mi bình an, dù có người nhiễm, có người bị cách li… nhưng tất cả đã khoẻ; tiếc là vẫn còn bị cô lập hai đầu bởi hai chốt Bình Châu và Lagi.
Cùng với anh chị em Cù Mi, cám ơn các cha tiền bối, các các vị tiền hiền đã chọn địa điểm lý tưởng này : nhà thờ cách biển khoảng 500m, bao quanh là đồng lúa và vườn cây, có sông, có suối, có ao nhiều tôm, cua, cá… nay lại thêm các trại heo hàng ngàn con; dân có đất, có ruộng, có rẫy, nuôi nhiều gà, vịt; rừng còn nấm mối, củ mài … vì thế, mọi người dù dịch bệnh vẫn đủ sống… Chợ Tân Thắng lúc này vẫn đông người mua bán… “Cù Mi là Cù Mi tiên, đi chợ không tiền cũng có đồ ăn” !
Lagi đã giảm, nhưng Phan Thiết đang bùng dịch, Sàigòn nới lỏng, Bình Thuận còn căng khi Thánh Lễ chỉ cho 5 người… Lạy Chúa, Cù Mi tuy không bị đói ăn, nhưng nhiều người đang đói Bánh Hằng Sống, khát khao đến nhà thờ… Xin Chúa nuôi dưỡng đoàn chiên Chúa uỷ thác cho con !





















0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.