Ads 468x60px

Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Chúa Nhật Tuần XIV Mùa Thường Niên Năm A

06/07/2014
Chúa Nhật Tuần XIV Mùa Thường Niên Năm A
14 Thường Niên
PHÚC ÂM:  Mt 11, 25-30
"Ta dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu lên tiếng nói rằng: "Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì ý Cha muốn như vậy. - Mọi sự đã được Cha Ta trao phó cho Ta. Và không ai biết Con, trừ ra Cha. Và cũng không ai biết Cha, trừ ra Con và kẻ Con muốn mạc khải cho.

"Tất cả hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái, và gánh của Ta thì nhẹ nhàng".  Đó là lời Chúa.

Suy Niệm Lời Chúa

06/07/2014


06/07/14

CHÚA NHẬT TUẦN 14 TN – A

Mt 11,25-30

NGHỈ NGƠI VỚI CHÚA

“Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. (Mt 11,28)

Suy niệm: Hơn bao giờ hết, con người ngày nay chịu nhiều áp lực của cuộc sống: nào là công việc làm ăn, nào là cuộc sống gia đình... và vì thế, người ta rất cần những lúc thư giãn, người ta đã nghĩ ra biết bao trò giải trí để giải toả những áp lực, để phục hồi năng lực hoạt động. Thế nhưng, xem ra sau những giây phút thư giãn ấy, hoặc ta cảm thấy không hoàn toàn hài lòng, hoặc thậm chí đã có không ít xung đột hay đổ vỡ sau đó. Đức Giê-su không hứa sẽ cất khỏi chúng ta những vất vả, gánh nặng cuộc đời, nhưng Ngài chỉ vẽ cho chúng ta giải pháp để làm cho gánh đó trở nên nhẹ nhàng. Giải pháp ấy đó là đến với Ngài để “nghỉ ngơi bồi dưỡng”; đó là mặc lấy tâm tình của Ngài là “lòng hiền hậu và khiêm nhường”. Đến với Chúa Giê-su thì “cây thập giá” sẽ trở thành “cây thánh giá” như chính Chúa đã làm.

Mời Bạn: Bạn thường làm gì khi cuộc sống có quá nhiều căng thẳng? Nghỉ ngơi? Giải trí? Bạn đã thử đến với tâm sự với Chúa Giê-su, chiêm ngắm Ngài trên thánh giá để học khiêm nhường và hiền hậu với Ngài chưa?

Chia sẻ: “Chỗ nào có lòng mến thì không còn cảm thấy vất vả, mà giả như có vất vả đi nữa, thì người ta cũng sẽ thích cái vất vả đó” (thánh Âu-tinh). Bạn có cảm nghiệm như thế chưa?

Sống Lời Chúa: Bạn sống hiền hậu và khiêm nhường, để góp phần làm vơi nhẹ đigánh nặng nề của những anh chị em đang đau khổ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con biết yêu mến kết hiệp với Chúa trong mọi sự, dù vui hay buồn, để con thấy Chúa là nguồn ủi an duy nhất của đời con. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.