Ads 468x60px

Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Ngày 20/8/2013. Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống Giám mục Giáo phận về thăm Cù Mi và Ban phép Thêm sức



Xem thêm hình
Theo kế hoạch đã định, 7h00 sáng nay Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống Giám Mục Giáo phận sẽ về chủ sự Thánh lễ và Ban phép Thêm sức cho 54 em trong Giáo xứ. Trong thấp thỏm chờ đợi, thật bất ngờ, đúng vào lúc 6h25’ xe Đức Cha đã về tới Cù Mi.
Đúng 7h00’ sau hồi chuông trống, đoàn rước Đức Cha tiến vào Thánh đường trong tiếng trống mừng vang dội.
Đồng tế với Đức Cha Giuse, có Cha Phanxico Sơn (Tòa Giám mục), Cha xứ Ga Nguyễn Kim Hà. Trước khi Thánh lễ bắt đầu, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ Cù Mi đọc lời chào mừng Đức Cha, với sự cổ vũ nhiệt tình, và sự ngưỡng mộ, quý trọng yêu mến Ngài bằng những tràng vỗ tay của cả cộng đoàn giáo xứ, đội trống của giáo xứ cũng hưởng ứng lời chào mừng Đức Cha, bằng những hồi trống ing ỏi, rập ràng, Thánh đường Cù Mi như muốn nổ tung. Sau lời chào mừng của Ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ, Đức Cha Giuse đáp từ bằng lời an ủi, chúc mừng ngày lễ Bổn  mạng giáo xứ vừa qua.
Chia sẻ trong bài giảng hôm nay, Tin Mừng (Ga 20, 19-23) có câu: …“Người thổi hơi vào các ông và bảo: "Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần.  Anh em tha tội cho ai, thì người ấy được tha; anh em cầm giữ ai, thì người ấy bị cầm giữ."…Đức Cha Giuse nhấn mạnh 3 luận điểm chính. Thứ nhất: Chúa Phục sinh, Ngài đã trao ban Thánh Thần cho các môn đệ, Thánh Thần là Thần khí Thiên Chúa Ba Ngôi. Là khí cụ duy nhất tác tạo nên muôn loài. Thứ hai: những ai được Thiên Chúa xức dầu, kẻ ấy sẽ thuộc về Thiên Chúa, Thánh Thần Chúa sẽ tác động mạnh mẽ và biến đổi mỗi người thành những chiến sĩ Ki tô hữu đích thực. Thứ ba: Sau khi nhận lấy Ơn Chúa Thánh Thần, nhờ Thánh Thần, chúng ta đã được biến đổi toàn diện về đức tin, đức cậy và đức mến. Vậy chúng ta hãy như những ngọn đuốc luôn thắp sáng giữa đời, sống xứng đáng là con cái Chúa.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện phụ huynh các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay tỏ lòng cảm ơn và tri ân Đức Cha, Cha khách đã thương đến Cù Mi, nhận lời mời Cha xứ về thăm giáo xứ và Ban phép Thêm sức cho các em.
Đồng thời cũng không quên cảm ơn Cha chánh xứ, quý Dì, các anh chị Giáo lý viên đã dày công dạy dỗ các em trưởng thành.
Sau Thánh lễ, Đức Cha chụp hình lưu niệm với Cha xứ, HĐMV giáo xứ, phụ huynh, người đỡ đầu và 54 em lãnh nhận Bí tích Thêm sức tại tiền sãnh Thánh đường Cù Mi. Sau đó, HĐMV giáo xứ và Đại diện các Hội đoàn, quý Soeurs dùng cơm trưa với Đức Cha tại nhà xứ.
Mặc dầu bề bộn công việc của giáo phận, Đức Cha cũng nán lại cùng chung vui với Giáo xứ, chia sẻ với giáo xứ qua bữa cơm đạm bạt, và không quên hát tặng cho giáo xứ chúng con những bài hát về Mẹ Tà pao rất có ý nghĩa.
Trong niềm yêu mến, kính phục và luyến tiếc, chúng con tiễn Đức Cha ra xe để về với Giáo phận, tình cảm Cha con thật ấm áp, hình ảnh người Cha chung thật giản dị và gần gũi, xin Mẹ Maria Hồn Xác Lên Trời- Bổn mạng giáo xứ luôn nâng đỡ và ban cho Đức Cha sức khỏe dồi dào, để Đức Cha chu toàn sứ mạng mà Thiên Chúa trao ban./.
           JB Thành Nhiên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.