Ads 468x60px

Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Giáo xứ Cù Mi long trọng mừng Lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời-Bổn mạng và Sinh nhật giáo xứ lần thứ 126 (15/8/1887-15/8/2013)

Xem thêm hình
Trong bầu khí hân hoan đón mừng ngày lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời-Bổn mạng và sinh nhật giáo xứ lần thứ 126 (15/8/1887 – 15/8/2013). Giáo xứ Cù Mi có thêm 34 em thiếu nhi được Xưng tội rước lễ lần đầu, như những đóa hoa tươi thắm dâng kính Mẹ trong ngày lễ đặt biệt này.
Hôm nay, Chúa nhật XX Thường niên, ngày 18/8/2013. Giáo xứ Cù Mi mừng lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời-Bổn mạng và sinh nhật giáo xứ, tuy không tổ chức mừng lễ Bổn mạng chính ngày, nhưng Chúa nhật hôm nay có thể nói được là một Chúa nhật có ý nghĩa tinh thần rất lớn đối với giáo dân Giáo xứ Cù Mi. Bởi lẽ, sự kiện mừng lễ Mẹ Hồn Xác Lên Trời nhắc nhớ mọi người con Cù Mi nhìn lại hành trình, mà cách đây 126 năm các bậc tiền hiền đã đặt chân đến và gieo mầm đức tin trên mãnh đất Cù Mi này, để rồi từ đó tên gọi Giáo xứ Cù Mi được khai sinh, và ghi tên vào danh sách các giáo xứ trong Giáo phận Quy Nhơn lúc bấy giờ.
 Trong dịp này, 34 em thiếu nhi giáo xứ Cù Mi được Rước Lễ lần đầu, như những món quà mọn dâng lên Mẹ kính yêu.
Thánh lễ hôm nay được Cha Chánh xứ Ga Nguyễn Kim Hà cử hành trọng thể, Thánh đường Cù Mi không còn một chỗ trống, bà con giáo dân mọi người đều hân hoan, vui mừng tham dự Thánh lễ sốt sắng.
Trưa nay, tại khuôn viên nhà xứ, đại diện hơn 650 gia đình trong giáo xứ sẽ tham dự buổi họp mặt và chia sẻ với nhau niềm vui mừng lễ Bổn mạng và sinh nhật giáo xứ, cùng nhau ôn lại truyền thống kiêu hùng của Tổ tiên trong hành trình xây dựng giáo xứ Cù Mi thân yêu này.
Nguyện xin Đức Maria Hồn Xác Lên Trời-Bổn mạng giáo xứ tiếp tục nâng đỡ mọi người, mọi gia đình trong giáo xứ, và ban nhiều ơn lành hồn xác, đặt biệt cho Cha xứ Ga Nguyễn Kim Hà chúng con, bởi vì cũng chính ngày Lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời 15/8/2007, Hồng Ân thiên chức Linh mục đã được Chúa trao ban cho Cha. 

Xin Mẹ thương ban cho Cha xứ chúng con và Quý Dì  nhiều sức khỏe, để Cha xứ, Quý Dì an tâm, nhiệt thành phục vụ và dìu dắt giáo xứ Cù Mi chúng con ngày càng thăng tiến./.
       JB Thành Nhiên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.