Ads 468x60px

Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Ngày 21/8/2012, Thánh lễ Ban Bí Tích Thêm sức tại giáo xứ Cù Mi



  Thánh lễ Ban Bí Tích Thêm sức 
tại giáo xứ Cù Mi

Xem thêm ảnh
Như kế hoạch đã định, sáng nay ngày 21 tháng 8 năm 2012. Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống – Giám mục giáo phận sẽ đến Giáo xứ Cù Mi và Chủ tế Thánh lễ Ban Bí tích Thêm sức cho 91 em trong giáo xứ.
Từ mờ sáng, bầu trời mù mịt với những đám mây dông ùn ùn kéo đến,  rồi cơn mưa đổ xuống như trút nước. Hơn nửa giờ đồng hồ sau đó, cơn mưa như dừng lại hẳn, khí trời mát mẻ xoa tan đi hết những oi bức từ mấy hôm nay. Trong khuôn viên nhà thờ, từ các em thiếu nhi đến quý phụ huynh và các Cha mẹ đở đầu, mọi người đã tập trung đông đủ từ sớm để đón chào Đức Cha Giuse.
Đúng 7 giờ 30 phút, Thánh lễ bắt đầu với lời chào mừng Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống của vị đại diện HĐMV giáo xứ Cù Mi. Đồng tế với Đức Cha Giuse có Cha Sơn TGM, và Cha Gioan Nguyễn Kim Hà -Chánh xứ Cù Mi.
Trong bài giảng lễ, Đức Cha Giuse chia sẻ đến cộng đoàn giáo xứ và đặc biệt 91 em thiếu nhi chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm sức về Chúa Thánh Thần qua đoạn Tin mừng “ Khi ấy, Chúa Giesu đầy hoan lạc trong Chúa Thánh Thần…” (Lc 10, 21-24).
Đó là:  Niềm vui, niềm hoan lạc khi được Chúa Thánh Thần tác động. Thần khí Chúa hiện diện ở đâu, thì nơi ấy được canh tân đổi mới. Nhờ ơn Chúa Thánh Thần mà con người yếu đuối, tội lỗi của chúng ta, sẽ được biến đổi thành con người mới giống Chúa hơn, được thăng tiến trong đức tin, xứng đáng là con cái Chúa.
Chính nhờ sự Thánh hóa của Chúa Thánh Thần, Ngài sẽ dẫn đưa con người đến cùng Chúa Cha.
Được ơn Chúa Thành Thần soi dẫn và đổi mới. Chúng ta sẽ trở thành những Kitô hữu đích thực, kết hợp mật thiết với Chúa Giesu hơn. Chúng ta sẽ là những nhân chứng đức tin sống động cho Thiên Chúa ở trần gian này, và hãy ra đi loan báo Tin mừng Nước trời cho mọi người xung quanh.
Đức Cha Giuse còn phân tích ý nghĩa của việc xức dầu và ghi hình Thánh giá trên trán cho người lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Đó là việc làm tượng trưng, nhưng Bí tích Thêm sức đã ghi một ấn tín thiêng liêng Chúa Thánh Thần vào linh hồn mỗi người mà không thể xóa được.
Sau những lời tâm tình của Đức Cha Giuse, nghi thức Ban Bí tích Thêm sức bắt đầu bằng những lời tuyên xưng Đức tin. Đó là Đức tin của mỗi người Kito hữu đã tuyên xưng từ khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội và cũng là đức tin của Hội Thánh.
Sau Lời nguyện xin Chúa Thánh Thần ngự xuống và ban Bảy Ơn đặc biệt của Chúa Thánh Thần trên các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức, Đức Cha Giuse lần lượt Ban Bí tích Thêm sức, qua nghi thức đặt tay xức dầu và ghi thánh giá trên trán cho 91 em thiếu nhi.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, là lời cảm ơn của vị phụ huynh đại diện cho các gia đình có con em lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay, xin gởi đến Đức Cha Giuse-Giám mục Giáo phận. Mặc dù, bận bịu lo cho Giáo phận, Đức Cha đã không ngại đường xá xa xôi và dành thời gian quý báu đến Chủ tế Thánh lễ và Ban Bí tích Thêm sức cho 91 con em giáo xứ Cù Mi chúng con.
Những đóa hoa tươi thắm dâng lên Đức Cha, trong tiếng vỗ tay của cả cộng đoàn dân Chúa, như gói trọn tất cả những tâm tình yêu mến, sự quý trọng và lòng tri ân sâu sắc về người Cha chung khả kính, nhưng rất đỗi mộc mạc, bình dị và thấu hiểu những nỗi lòng của đoàn con xa Cù Mi này.
Trong nhà xứ, bữa cơm trưa cũng đã sẵn sàng, Đức Cha Giuse làm dấu chỉ thánh hóa bữa ăn, và Cha con cùng tâm tình vui vẻ, thân mật, đầm ấm.
Nguyện xin Mẹ Maria Hồn xác Lên Trời Bổn Mạng Giáo xứ, xin Mẹ tiếp tục gìn giữ và nâng đỡ Đức Cha Giuse- Giám mục giáo phận Phan Thiết chúng con. Để Ngài luôn chu toàn trong sứ vụ Mục tử của mình.
Trong niềm vui lớn lao của giáo xứ, niềm vui vì được 2 em thi đậu vào Chủng viện Nicola kỳ thi tuyển năm 2012-2013. Niềm vui giáo xứ được thêm 91 em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Ước mong, 91 em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay, được ơn Chúa Thánh Thần soi dẫn, các em sẽ trở thành những nhân chứng sống động của Chúa Kitô trong đời sống của mình. Chúng con xin dâng Giáo xứ nơi Mẹ, xin Mẹ thương và tất cả mỗi người trong Giáo xứ Cù Mi chúng con./.
Thư ký HĐMV Giáo xứ Cù Mi

2 nhận xét:

  1. Phòng Vé Máy Bay Nam Định (Hiền Nhuận 03503771888) Vô cùng thương tiếc đức cha.

    Trả lờiXóa
  2. Phòng Vé Máy Bay Nam Định (Hiền Nhuận 03503771888) Vô cùng thương tiếc đức cha.

    Trả lờiXóa

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.