Ads 468x60px

Thứ Năm, 23 tháng 8, 2012

CHÚA GIÊ-SU VUI


CHÚA GIÊ-SU VUI

Ngày 21 tháng 8 năm 2012 vừa qua, Đức Giám Mục Giu-se Vũ Duy Thống về giáo xứ Cù Mi ban bí tích Thêm Sức cho 91 em, tuổi từ 15 đến 25, theo lời mời của cha xứ Gio-an Nguyễn Kim Hà.
Lúc 6 giờ sáng, trời bắt đầu đổ mưa, mọi người tưởng chừng như cơn mưa sẽ kéo dài cho đến diễn ra thánh lễ; nhưng rồi trước lúc thánh lễ diễn ra khoảng 45 phút, trời bỗng nhiên hết mưa và bầu trời sáng lên, mọi người bắt đầu hớn hở, vui mừng tạ ơn Chúa, “vì muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương” (Tv 135).
Mở đầu thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng mục vụ, đại diện cộng đoàn có đôi lời chào mừng Đức Giám Mục Giu-se. Và, Đức Giám Mục Giu-se ngỏ lời với cộng đoàn bằng lời chào chúc “Bình an của Chúa ở cùng tất cả anh chị em”; và ngài chia sẻ một chút tâm tình vui mừng với Giáo xứ nhân dịp mừng 125 năm thành lập Giáo xứ vào ngày lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, đồng thời cũng là Bổn mạng của Giáo xứ. Ngài rất vui vì được nghe biết gần đây cộng đoàn Giáo xứ đã nỗ lực cộng tác với cha chánh xứ Gio-an Nguyễn Kim Hà trong việc làm “đẹp bộ mặt giáo xứ”. Ngài ước mong cộng đoàn giáo xứ Cù Mi sẽ tiếp tục phát huy tinh thần sống đạo này, để mọi người được an vui và cùng nhau làm chứng cho niềm tin sống động trong xã hội và trong thế giới hôm nay.
Sau bài Tin Mừng theo thánh Lu-ca chương 4 câu 14 đến 15, Đức Giám Mục Giu-se hỏi các em hai câu hỏi: hôm nay các con có “dui không? có giống như Đức Giê-su sau khi được đầy tràn Chúa Thánh Thần không? T hai câu hỏi kích thích suy tư này, ngài bắt đầu mời gọi cộng đoàn chiêm ngm các lời nói, c chỉ của Đức Giê-su trong đoạn Tin Mừng thánh sử Lu-ca kể lại. Ngài nói đoạn Tin Mừng này gợi lên ba điểm chính. Rồi ngài bắt đầu phân tích từng điểm: điểm thứ nhất, trong Chúa Ki-tô, chúng ta được mạc khải cho biết Thiên Chúa là Cha, Đấng giàu lòng thương xót, và luôn gần gũi với con người. Chính điều này làm cho đạo Công Giáo khác với các tôn giáo tôn thờ một vị thần nào đó rất xa lạ với con người; điểm thứ hai, trong Chúa Ki-tô, chúng ta được hiệp thông với tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi, và sống kết hợp mật thiết với Thiên Chúa Ba Ngôi trong đời sống đức tin, được Thiên Chúa nuôi dưỡng tinh thần và thể xác mỗi ngày qua việc năng tham dự thánh lễ; điểm thứ ba, trong tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi, chúng ta được mời gọi lên đường làm chứng cho tình yêu Thiên Chúa đối với con người hôm nay, tức là truyền giáo bằng đời sống của mình. Về điểm này, Đức Giám Mục Giu-se triển khai rõ ràng bằng một vài hành động cụ thể dành riêng cho 91 em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, để các em ý thức trách nhiệm của mình trong việc làm chứng cho tình yêu Thiên Chúa trong đời sống hàng ngày như: tập sống ngoan hiền, vâng lời cha mẹ, thầy cô giáo, các anh chị giáo lí viên, siêng năng học hỏi Lời Chúa, để cho đức tin mỗi ngày được vững mạnh hơn; tập làm chủ lời nói, không được nói những lời thô tục, không nói dối với mình và với mọi người; biết tham gia giao thông đúng luật, không chạy xe ẩu, gây tai nạn cho người khác...
Trước khi kết lễ, một đại diện phụ huynh cho 91 em lãnh nhận bí tích Thêm Sức nói lên lời tri ân Đức Giám Mục Giu-se, quí Cha, quí Tu sĩ, quí Ban ngành, vì những các em có được như ngày hôm nay là nhờ lời cầu nguyện, gương sáng và công lao vất vả của Quí vị. Cuối cùng với phước lành bình an của Đức Giám Mục Giu-se, mọi người ra về trong hân hoan. Còn 91 em vừa mới lãnh bí tích Thêm Sức hôm nay vui tươi, hớn hở trong lòng vì được chính Chúa Thánh Thần ban bảy ơn riêng, để các em bắt đầu một cuộc sống mới, mạnh dạn làm chứng cho Chúa ngay trong đời sống hàng ngày của mình bằng những việc làm nho nhỏ như lời Đức Giám Mục Giu-se nhắn nhủ cách riêng với các em.

Tu sĩ Phê-rô Trần Ngọc Niên, OFM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.