Ads 468x60px

Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

LỄ SINH GIÁO XỨ CÙ MI MỪNG BỔN MẠNG

LỄ SINH GIÁO XỨ CÙ MI MỪNG BỔN MẠNG


Nhân dịp Giáo hội mừng kính lễ Các Tổng Lãnh Thiên Thần ngày 29.9.2011, Ban Lễ Sinh giáo xứ Cù Mi tổ chức mừng bổn mạng Tổng Lãnh Thiên Thần Micaen.

Chương trình mừng lễ bổn mạng bao gồm: Tĩnh tâm vào tối 28.9, với chủ đề: lễ sinh noi gương Tổng Lãnh Thiên Thần Micaen trung thành tín thác và phụng sự Thiên Chúa.

Thánh lễ mừng bổn mạng được cha chính xứ cử hành trọng thể vào 4h30 sáng thứ năm, ngày 29.9 với đoàn giúp lễ hùng hậu 16 lễ sinh. 

Tiệc mừng bổn mạng được tổ chức vào 18h30 cùng ngày, có sự hiện diện của Cha quản xứ, Thầy xứ, quí Dì hai cộng đoàn MTG Phan Thiết phục vụ tại Cù Mi, đại diện HĐMV, Gia trưởng, hội Các Bà Mẹ Công Giáo và tất cả Lễ sinh giáo xứ.

Trong thánh lễ, Cha xứ kêu gọi mọi người cầu nguyện cho các em lễ sinh và kêu gọi các bậc phụ huynh khuyến khích con cái mình tham gia phục vụ nhà Chúa, cách riêng các em nam tham gia lễ sinh để thăng tiến nhân bản và đời sống đạo đức, đồng thời cũng là môi trường ươm mầm ơn gọi chủng sinh, tu sĩ cho giáo Hội mai sau.
Trong tiệc mừng, sau lời cám ơn của đại diện lễ sinh, cha xứ có đôi lời giáo huấn. Ngài nói: các con phải luôn biết cậy trông vào sức mạnh của Thiên Chúa để chu toàn bổn phận như thánh hiệu bổn mạng “Micaen” có nghĩa là “Ai ví bằng Thiên Chúa”. Chỉ có Thiên Chúa là sức mạnh, là sự sống, là cùng đích của mỗi người chúng ta. Chính khi các con trông cậy tín thác vào Thiên Chúa mà nổ lực chu toàn bổn phận của mình cách tốt nhất, thì chúng con sẽ được Chúa yêu và mọi người thương mến. Và điều ấy đã được thể hiện cách rõ nét trong bữa tiệc mừng bổn mạng ấm áp tình yêu thương và niềm vui hôm nay.

Bữa tiệc kết thúc, nhưng niềm vui thánh thiện và những quyết tâm thăng tiến đời mình trong nhiệm vụ được trao phó nơi các em lễ sinh giáo xứ Cù Mi không kết thúc. Dịp mừng bổn mạng chỉ là một điểm nhấn vượt thắng vươn lên của các em lễ sinh trong hành trình hy sinh phục vụ của mình.















0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.