Ads 468x60px

Thứ Hai, 30 tháng 5, 2011

Thánh lễ đồng tế Tạ ơn Thiên Chúa. Giáo họ Phero - Giáo xứ Cù Mi sơ kết một năm sau ngày Khởi công xây dựng Nhà Chúa

Trong niềm tin tưởng và phó thác mọi sự vào Chúa. Chúng con xác tín rằng: “Cảm tạ muôn vàn Hồng ân Thiên Chúa đã tuôn đổ trên Giáo xứ Cù Mi chúng con”.
Mấy hôm nay trời Cù Mi buồn lắm, những áng mây xám xịt từ đâu không rõ cứ kéo về, kéo về,…những con mưa bất chợt ập đến. Con sông Tram oằn mình mang những dòng nước đục ngầu cuồn cuộn từ nguồn đổ về. Ngoài xa, cánh đồng Cù Mi là biển nước. Ấy vậy mà sáng hôm nay, thứ hai ngày 30 tháng 5 năm 2011 bầu trời Cù Mi quang đãng trở lại đón quý cha, quý tu sĩ và hàng trăm khách quý khách từ khắp nơi về dự Thánh lễ tạ ơn giáo họ Phê rô thuộc giáo xứ Cù Mi chúng con sơ kết 1 năm khởi công xây dựng nhà thờ giáo họ.
Đến tham dự Thánh lễ Tạ ơn hôm nay. Giáo họ Phê rô chúng con hân hạnh được đón tiếp: cha Pet Nguyễn Đình Sáng Quản lý Tòa Giám Mục – Cựu chánh xứ giáo xứ Cù Mi; Cha Fx Phạm Quyền hạt trưởng hạt  Phan Thiết; cha Jos Nguyễn Thành Long chánh xứ Rạng – người con của giáo họ Phê rô; cha JB Nguyễn Công Hoàng chánh xứ Mẹ Thiên Chúa; cha JB Nguyễn Hồng Uy chánh xứ Giuse; cha Pet Đỗ Sự chánh xứ Mân Côi; cha Yn Nguyễn Văn Hảo chánh xứ Cù Mi, quý Dì, quý Thầy, quý ân nhân –thân nhân, và hàng trăm quý vị quan khách trong và ngoài giáo xứ.
Đúng 9g00 Thánh lễ bắt đầu. cha Yn Chánh xứ CùMi ưu ái giới thiệu từng cha đồng tế cho bà con giáo dân. Trong bầu khí thật đầm ấm, thánh thiện với hơn 1000 giáo dân tham dự. Cha FX Phạm Quyền chủ tế thánh lễ. Mặc dù ngôi nhà thờ tạm có diện tích quá khiêm tốn, âm thanh – ánh sáng không được như ý lắm; nhưng Thánh lễ được cử hành một cách long trọng và sốt sắng. Trong bài giảng lễ, cha Yn Hảo có ví von:“ Không biết dùng từ ngữ nào để gọi cho Thánh lễ hôm nay; Thánh lễ Tạ ơn thì cũng chưa phải vì nhà thờ làm chưa xong; có thể gọi thánh lễ hôm nay là thánh lễ nửa chừng của công trình xây dựng, giống như đội bóng đá nghỉ giữa hiệp để ổn định lại đội hình, kiểm tra lại chiến thuật xem có hợp lý hay chưa, và đặt biệt là để vận động viên được nghỉ lấy lại sức để tiếp tục ra sân”. Cha Yn Hảo ví von vậy thôi, nhưng thật ra Thánh lễ hôm nay là Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa cũng không sai. Vì Chúa đã tác động và làm việc không ngừng trên Giáo xứ chúng con. Qua sự tác động của Chúa mà nhiều ân nhân biết đến giáo xứ chúng con; hơn thế nữa còn giúp đỡ giáo xứ chúng con bằng vật chất, công sức, trí tuệ, tinh thần, và bằng những lời cầu nguyện. Qua sự quan phòng của Chúa mà qua một năm khởi công đến hôm nay, công việc xây dựng diễn ra suôn sẻ và thuận lợi. Và còn nhiều, còn nhiều hồng ân Thiên Chúa đã xuống trên giáo xứ chúng con, mà chúng con chỉ cảm nhận và không thể diễn đạt thành lời.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trưởng ban Đại diện giáo họ Phero gởi đến những lời cảm ơn và lòng tri ân sâu sắc đặt biệt đến cha Yn Chánh xứ cù Mi, quý ân nhân trong và ngoài giáo xứ đã đóng góp công sức xây dựng nhà Chúa. Tiếp lời tâm tình của ông Trưởng ban Đại diện giáo họ Phero, cha FX Phạm Quyền thay lời quý cha đồng tế và bà con giáo dân gởi lời tri ân đến cha chánh xứ Yn và quý ân nhân – thân nhân xa gần đã góp phần xây dựng nhà Chúa và nổ lực nhiều hơn nữa để ngôi Thánh đường sớm hoàn thành. Đặt biệt, cha FX Phạm Quyền đã nhắc lại những kỷ niệm mà cách đây hơn nửa thế kỷ. Cha Fx Quyền như trẻ lại và dí dỏm: “ Xin lỗi quý cha và anh chị em, cách đây hơn nửa thế kỷ, hai thằng cu này học cùng lớp và cùng dắt nhau vào chủng viện, sau đó đứa đi mỗi ngả và cha Yn chịu chức Linh mục trước tôi, sau đó cha Yn Hảo về làm phó nhà thờ chánh tòa Phan Thiết và hôm nay tôi cũng về nhà thờ Chánh tòa. Ở tuổi U70, sức đã yếu mà chúng tôi vẫn phải đi cày…”. Khi cha Fx Phạm Quyền  chia sẻ, chúng tôi cảm thấy xúc động quá! Và chúng tôi cảm nhận có một điều chung trong đời sống dấn thân nói chung và Linh mục nói riêng đó là: phục vụ Chúa và tha nhân. Đang còn chìm trong ngây ngất xúc động về hình ảnh những con người cao cả hy sinh cả đời mình cũng chỉ vì làm sáng danh Thiên Chúa ở giữa trần gian này,thì đồng hồ đã điểm 11g và cũng là lúc Thánh lễ kết thúc.
Trong bữa cơm thân mật, cha Quản lý Tòa Giám mục Pet Sáng tâm tình với giáo xứ chúng con thật là cảm động.  Nhìn công trình nhà thờ đang xây dựng dang dở, và còn nhiều hạng mục phải hoàn thành theo tiến độ. Với giáo họ nhỏ bé hơn 1000 giáo dân như giáo họ Phêrô chúng con.Ngoài sự nỗ lực cố gắng của mỗi nhà, mỗi người. Chắc chắn còn phải cần nhiều sự yêu thương và giúp đỡ của cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo phận, để công trình xây dựng nhà Chúa được hoàn thành một cách tốt đẹp. Xin Thánh Phêrô bổn mạng giáo họ và Mẹ Maria Hồn xác lên trời Bổn mạng Giáo xứ mẹ Cù Mi chuyển cầu cùng Chúa cho chúng con. Xin Chúa bổ sức cho cha xứ Yn, xin Chúa luôn đồng hành và nâng đỡ Cha Yn chúng con.Để cùng với cha xứ, với Giáo xứ Mẹ Cù Mi, Cộng đoàn Giáo họ Phê rô và đặt biệt cùng với sự giúp đỡ của quý ân nhân xa gần. Giáo họ Phero chúng con sớm khánh thành ngôi Thánh đường. Xin Thiên Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho tất cả quý ân nhân có công xây dựng Nhà Chúa. Amen.
JB Thành Nhiên







0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.