Ads 468x60px

Thứ Hai, 30 tháng 5, 2011

Chiều Chủ Nhật, ngày 29 tháng 5. Bế mạc Tháng Hoa Kính Mẹ

Với tất cả lòng thành kính và tri ân, Cộng đòan giáo xứ Cù Mi tổ chức bế mạc Tháng hoa kính Đức Mẹ thật tôn nghiêm và hòanh tráng.
          Sau thánh lễ dành cho Giới trẻ. Đúng 18g30 phút, một hồi trống hiệu vang lên để chuẩn bị cho giờ Chầu Thánh Thể Chúa, trước khi rước kiệu Mẹ từ nhà thờ ra đài Mẹ.
          Thời tiết chiều nay thay đổi bất thường quá, chuẩn bị cho giờ kiệu Mẹ thì trời bắt đầu đổ mưa. Lúc đầu những hạt mưa tí tách rơi, về sau cơn mưa cứ nặng hạt dần dần. Những tấm áo che mưa không còn hiệu lực với dàn âm thanh – ánh sáng ngòai trời nữa. Cuối cùng, cha xứ Yn Nguyễn Văn Hảo quyết định tổ chức bế mạc Tháng Hoa Kính Mẹ trong nhà thờ.
          Kết thúc giờ chầu Thánh thể bằng những lời suy niệm và chia sẻ của cha chánh xứ. Sau đó ông Trùm xứ thay mặt cho Cộng đòan giáo xứ Cù Mi tha thiết dâng lên Mẹ những tâm tình gói trọn cả những tâm tư, tình cảm, những nỗi buồn vui, những khắc khỏai trong cuộc sống, cũng như những lời tạ ơn chân thành nhất của đòan con Cù Mi dâng lên Mẹ.
          Lời nguyện kết thúc. Nhạc liên khúc Kính Mẹ vang lên, từ trong cánh gà 2 bên những vũ công nhí tiến ra trước ảnh tượng Mẹ và  chia làm nhiều nhóm; nhóm cầm hương, nhóm cầm hoa trắng, nhóm cầm hoa vàng, nhóm cầm hoa đỏ. Những vũ điệu thật đơn sơ của hơn 25 thiếu nhi là con em của giáo xứ. Với dàn dựng thật công phu, mang tính tập thể cao. Đòan múa đã thật sự dâng lên Mẹ những lời cầu nguyện và tri ân mà chắc chắn rằng Mẹ đã thật sự hài lòng.
          Cảm tạ muôn vàng hồng ân Mẹ Maria đã ban cho giáo xứ chúng con, Mẹ hồn xác lên Trời - bổn mạng giáo xứ Cù Mi. Xin Mẹ tiếp tục thương nâng đỡ đòan con Cù Mi luôn mãi. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.