Ads 468x60px

Thứ Ba, 17 tháng 1, 2023

BẠN CÓ NHẬN RA NHỮNG DẤU LẠ TÌNH YÊU CHÚA ĐÃ LÀM CHO MÌNH, NHƯ DẤU LẠ CHÚA DÀNH CHO TIỆC CƯỚI CANA ? (ĐTC Phanxicô, 16/01/2022)

“Nhưng còn có một nét nổi bật về dấu lạ ở Cana. Thông thường, rượu được cung cấp vào cuối bữa tiệc không ngon - điều này vẫn được thực hiện cho đến ngày nay. Khi đó, người ta cũng không phân biệt được đâu là rượu ngon hay rượu đã bị pha loãng một chút. Thay vào đó, Chúa Giêsu hành động theo cách để bữa tiệc kết thúc với rượu ngon hơn. Nói một cách hình tượng, điều này cho chúng ta biết rằng Thiên Chúa muốn những gì tốt hơn cho chúng ta, Ngài muốn chúng ta hạnh phúc. Ngài không đặt ra giới hạn và Ngài không yêu cầu chúng ta nài nỉ. Ngài không đòi nơi cặp phu thê này những yêu cầu không nói ra hay những yêu sách. Không, niềm vui mà Chúa Giêsu mang đến cho tâm hồn họ là niềm vui trọn vẹn và không vụ lợi, một niềm vui không hề bị loãng, không!
Vì vậy, tôi muốn đề xuất cho anh chị em một bài tập sẽ rất tốt cho chúng tôi. Hôm nay, chúng ta hãy thử lục lại ký ức của mình, tìm kiếm những dấu chỉ Chúa đã hoàn thành trong cuộc đời tôi. Mỗi người chúng ta hãy nói: trong cuộc đời tôi, Chúa đã hoàn thành những dấu chỉ nào? Những dấu chỉ nào về sự hiện diện của Người, những dấu chỉ nào Ngài đã làm để chứng tỏ rằng Ngài yêu chúng ta? Chúng ta hãy nghĩ về khoảnh khắc khó khăn mà Chúa cho phép tôi trải nghiệm tình yêu của Ngài…
Và chúng ta hãy tự hỏi: những dấu chỉ rời rạc và yêu thương mà qua đó Ngài cho phép tôi cảm nhận được sự dịu dàng của Ngài là gì? Có khi nào tôi cảm thấy Chúa ở gần tôi hơn không? Có khi nào tôi cảm nhận được sự dịu dàng và lòng trắc ẩn của Người nhiều hơn không? Mỗi người trong chúng ta đều có những khoảnh khắc này trong lịch sử cá nhân của mình. Chúng ta hãy đi tìm những dấu chỉ này, chúng ta hãy ghi nhớ chúng.
Làm thế nào tôi phát hiện ra sự gần gũi của Người và làm thế nào mà trái tim tôi tràn ngập niềm vui sướng tột độ? Chúng ta hãy hồi tưởng lại những khoảnh khắc mà chúng ta đã trải nghiệm sự hiện diện của Người và sự chuyển cầu của Mẹ Maria. Xin Mẹ, người Mẹ luôn chú ý như ở Cana, giúp chúng con biết quý trọng những dấu chỉ Chúa hiện diện trong cuộc đời chúng con.” (ĐTC Phanxicô, 16/01/2022)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.