Ads 468x60px

Thứ Tư, 9 tháng 11, 2022

CHUẨN BỊ GẶP GỠ CHÚA (ĐTC Phanxicô, 08/11/2020)


“Với dụ ngôn mười trinh nữ đi đón chàng rễ-(Mt 25, 1-13), Chúa Giêsu muốn nói với chúng ta rằng chúng ta phải chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ với Chúa. Không chỉ chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ sau cùng, nhưng cả những cuộc gặp gỡ lớn nhỏ của mỗi ngày sống phải theo cái nhìn của cuộc gặp gỡ đó. Vì thế đèn đức tin thôi chưa đủ, còn cần phải có dầu đức ái và những việc lành. Đức tin thực sự kết hợp chúng ta với Chúa Giêsu là đức ái, như Thánh Phaolô Tông đồ nói: ‘đức tin
hành động nhờ đức ái’ (Gl 5,6).
Nếu chúng ta để mình bị điều khiển bởi những gì có vẻ hấp dẫn, bởi việc theo đuổi những lợi ích của chúng ta, thì cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên khô cằn; chúng ta không tích trữ dầu dự trữ cho ngọn đèn của chúng ta, và nó sẽ tắt trước khi gặp Chúa. Chúng ta phải sống ngày hôm nay, nhưng hôm nay hướng tới ngày mai, hướng tới cuộc gặp gỡ, hôm nay tràn đầy hy vọng.
Mặt khác, nếu chúng ta tỉnh thức và thực thi điều tốt xứng với ân sủng của Chúa, chúng ta có thể thanh thản chờ đợi chàng rể đến. Chúa cũng có thể đến trong khi chúng ta ngủ: điều này sẽ không làm chúng ta lo lắng, bởi vì chúng ta có lượng dầu dự trữ được tích lũy từ việc làm tốt mỗi ngày.
Xin Mẹ Maria giúp chúng ta sống một đức tin tích cực, như Mẹ đã sống: Mẹ là ngọn đèn chiếu sáng giúp chúng ta có thể vượt qua đêm tối của cái chết và đạt đến ngày lễ lớn của cuộc đời”. (ĐTC Phanxicô, 08/11/2020)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.