Ads 468x60px

Thứ Hai, 24 tháng 10, 2022

SỐNG ĐẠO (Trích thư thánh Cơ-lê-men-tê I, giáo hoàng)


Trích thư thánh Cơ-lê-men-tê I, giáo hoàng, gửi tín hữu Cô-rin-tô:
“Anh em thân mến, hãy coi chừng đừng để cho biết bao ân huệ Chúa ban lại trở nên án phạt cho tất cả chúng ta, nếu chúng ta không sống xứng đáng với Người và hoà thuận với nhau mà làm những điều tốt lành và đẹp lòng Người. Quả vậy, có nơi Sách Thánh nói : Thần khí của Chúa là ngọn đèn soi thấu thâm cung lòng người.
Chúng ta hãy xét xem Người ở gần chúng ta biết dường nào, và không có gì trong tư tưởng và lời nói của chúng ta là ẩn khuất đối với Người. Vậy, chúng ta đừng lẩn tránh ý Người, đó là điều phải lẽ. Thà mất lòng những kẻ điên rồ, dại dột, những kẻ đưa mình lên và ba hoa tự đắc còn hơn là xúc phạm đến Thiên Chúa.
Chúng ta hãy tôn thờ Chúa Giê-su, Đấng đã đổ máu mình vì chúng ta ; hãy tôn kính các vị lãnh đạo và tôn trọng các bậc lão thành. Hãy dạy cho giới trẻ biết kính sợ Thiên Chúa và hướng dẫn các bà vợ làm điều lành. Ước chi họ tỏ ra trong sạch dễ thương trong lối sống, thật lòng muốn cư xử hoà nhã, biết yên lặng mà giữ mực thước trong lời ăn tiếng nói, biết tỏ lòng bác ái không thiên vị đối với mọi người kính sợ Thiên Chúa.
Ước chi con cái anh em được giáo dục theo đạo lý Đức Ki-tô, chúng hãy học cho biết đức khiêm nhường có giá trị dường nào trước mặt Thiên Chúa, đức ái tinh tuyền có hiệu lực biết bao trước mặt Người, lòng kính sợ Người thật tốt lành và cao cả thế nào, vì mọi người thành tâm kính sợ Chúa thì tâm trí được giữ gìn cho trong sạch. Thật thế, Thiên Chúa là Đấng thấu suốt tư tưởng và ý định của tâm trí ; Người đặt thần khí của Người trong chúng ta và khi muốn, Người thu hồi lại.
Tất cả những điều ấy được củng cố nhờ đức tin mà Đức Ki-tô mang lại cho chúng ta. Quả vậy, chính Người dùng Thánh Thần mà kêu gọi chúng ta như sau : Các con ơi, hãy đến mà nghe, Ta sẽ dạy cho biết đường kính sợ Chúa. Ai là người thiết tha được sống, ước ao hưởng chuỗi ngày hạnh phúc chứa chan, phải giữ mồm giữ miệng, đừng nói lời gian ác điêu ngoa ; hãy làm lành lánh dữ, tìm kiếm bình an, ăn ở thuận hoà.
Chúa Cha nhân từ và giàu lòng lân tuất với mọi người, hằng yêu thương những ai kính sợ Người ; Người dịu dàng và nhân hậu, rộng ban ơn của Người cho những ai lòng trí đơn sơ đến với Người. Vì thế, chúng ta đừng ăn ở hai lòng ; tâm hồn chúng ta cũng đừng vì những hồng ân tuyệt vời và cao quý Người ban mà tự cao tự đại.”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.