Ads 468x60px

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2022

GIÁO XỨ CÙ MI MỪNG KỶ NIỆM 22 NĂM LINH MỤC CHA PHÊRÔ NGUYỄN HỮU DUY, CHÁNH XỨ CÙ MI (08/09/2000 – 08/09/2022)


Thánh lễ đồng tế sáng nay thứ tư, ngày 07/09/2022, giáo xứ Cù Mi trong niềm hiệp thông tạ ơn Chúa nhân kỷ niệm 22 năm Hồng ân Linh mục Cha sở Cù Mi.

Cũng như Thánh lễ mọi ngày nhưng Thánh lễ hôm nay đặc biệt hơn. Tạ ơn Chúa đã cho đại dịch COVID-19 sớm kết thúc, Giáo xứ Cù Mi mừng kỷ niệm 22 năm Linh


mục Cha xứ trong bầu khí phấn khởi vì dịch bệnh đã không còn ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội, mọi sinh hoạt tôn giáo trở lại bình thường, khoảng cách giữa người với người không còn giới hạn nữa, mọi người gần gũi nhau hơn. Thánh lễ sáng nay tuy không kèn trống hoành tráng, nhưng thật đơn sơ, mọi người sốt sắng tham dự thánh lễ, hân hoan trong từng ánh mắt, nụ cười.

Trong bài giảng lễ Cha phó JB Nguyễn Linh Kha chia sẻ rất cảm động:

          Không phải Chúa chọn những người mạnh mẽ, tài giỏi làm Linh mục cho Chúa, nhưng Chúa chọn những người tầm thường, yếu đuối để rồi không còn ai là người tầm thường, yếu đuối hơn trước mặt Chúa. Nếu Chúa chọn những người tài giỏi làm Linh mục thì con đây (Cha Phó) cũng không có cơ hội đứng đây để chia sẻ Lời Chúa trong ngày mừng kỷ niệm 22 năm Linh mục Cha Chánh xứ !!!

Trong suốt quãng đời 22 năm Linh mục của Cha Chánh xứ có biết bao nhiêu người đã lãnh nhận bí tích Rửa tội để được trở thành con cái Chúa?!; Có biết bao nhiêu hối nhân đã lãnh nhận bí tích Hòa giải ?!; Có biết bao nhiêu bệnh nhân đã được lãnh nhận Bí tích xức dầu nhận ơn chữa lành?!!...Có biết bao nhiêu công sức, bao điều tốt đẹp Cha xứ đã tận tụy cống hiến cho dân Chúa nơi các giáo xứ mà Ngài đã phục vụ…

Tâm tình của Cha Chánh xứ sau Thánh lễ như những lời cảm ơn, lời xin lỗi đến với cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Cù Mi đã đồng hành cộng tác với Cha. Mọi người chia sẻ nhau ly cà phê và bữa điểm tâm sáng tại nhà xứ, Cha con chúc mừng nhau, trên hết vẫn là tinh thần Hiệp Hành trong sứ vụ mà Chúa đã trao ban cho mọi thành phần dân Chúa.

Thật khiêm tốn và bình thường trước mặt mọi người, nhưng với Thiên Chúa các linh mục là những người không tầm thường, các Ngài đã được Chúa tuyển chọn và nâng đỡ. Giáo xứ Cù Mi hân hoan chúc mừng kỷ niệm 22 năm Hồng ân Thánh chức Linh mục Cha Chánh xứ Phêrô Nguyễn Hữu Duy (08/09/2000 – 08/09/2022). Nguyện xin Chúa luôn tuôn đổ nhiều ơn lành cho Cha Chánh và Cha Phó để Cha Chánh và Cha Phó hoàn thành mọi sứ vụ tốt đẹp và xây dựng giáo xứ Cù Mi ngày càng thăng tiến hơn./.

(Ban Truyền thông Gx Cù Mi)




















0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.