Ads 468x60px

Thứ Ba, 9 tháng 8, 2022

NGHỈ NGƠI BÊN CHÚA (ĐTC Phanxicô, 16/07/2022, Sứ điệp cho giới trẻ Đại hội quốc tế Mễ Du lần 33)


“…Các con sẽ học được từ Đức Giêsu khi cùng đi với Người và noi gương Người. Đức Giêsu là một vị Thầy, Đấng không áp đặt lên người khác những gánh nặng mà chính Người không từng mang vác. Đức Giêsu nhắc đến những người khiêm tốn, bé mọn, và nghèo khổ vì chính Người trở nên nghèo nàn và khiêm nhường. Và để học hỏi, trước hết, chúng ta phải khiêm tốn nhìn nhận sự ngu dốt và kiêu ngạo đã khiến chúng ta nghĩ rằng mình có thể làm được mọi thứ bằng khả năng và sức
riêng của mình. Cần có đôi tai rộng mở lắng nghe Lời Chúa, nhờ đó, các con học được từ trái tim, tình yêu, lối nghĩ, lối nhìn, và hành động của Chúa. Cần có sự can đảm để đến gần Chúa và noi gương Người.
Các con thân mến, đừng sợ nhưng hãy đến với Đức Giêsu với tất cả những gì các con chất chứa trong lòng: Người là Đức Chúa duy nhất mang lại sự nghỉ ngơi bồi dưỡng và bình an đích thực. Hãy noi gương Đức Maria, Mẹ của Đức Giêsu và của chúng ta, Đấng sẽ dẫn các con đến với Người. Hãy tin tưởng vào Ngôi Sao Biển (Stella Maris), dấu hiệu của hy vọng giữa sóng cả ba đào, chính Mẹ sẽ dẫn chúng ta cập bến bình an. Mẹ là người biết Con của Mẹ, sẽ giúp các con noi gương Người trong mối tương quan của các con với Thiên Chúa là Cha, với lòng trắc ẩn đối với người lân cận và ý thức về những gì chúng ta được mời gọi để trở thành, những con cái của Thiên Chúa. Vào thời điểm giữa mùa hè hiện nay, Đức Chúa mời gọi các con đi nghỉ với Người, ở nơi đặc biệt nhất, đó là chính trái tim của các con.
Các bạn trẻ thân mến, trong khi các con nghỉ ngơi trong Chúa Giêsu Kitô, cha phó thác các con cho Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Thiên quốc của chúng ta, để nhờ lời chuyển cầu và gương mẫu của Mẹ, các con có thể mang lấy ách nhẹ nhàng và êm ái của việc đi theo Đức Kitô.
Nguyện xin ánh mắt của Thiên Chúa là Cha, Đấng yêu thương từng người trong các con, dõi theo các con mỗi ngày, để trong mối tương quan với người khác, các con trở nên chứng nhân của sự bình an mà các con được lãnh nhận như một hồng ân.
Cha hiệp ý cầu nguyện và ưu ái ban phép lành cho các con; cha cũng xin các con cầu nguyện cho cha.” (ĐTC Phanxicô, 16/07/2022, Sứ điệp cho giới trẻ Đại hội quốc tế Mễ Du lần 33)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.