Ads 468x60px

Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2022

TRƯỞNG THÀNH ĐỨC TIN (ĐTC Phanxicô, 29/06/2022)


“Tông đồ Phaolô cũng trải qua một giai đoạn trưởng thành đức tin cách chậm chạp, trải qua những thời điểm không chắc chắn và nghi ngờ. Sự xuất hiện của Đấng Phục Sinh trên đường đến thành Đamascô, điều khiến thánh nhân từ một kẻ bắt bớ trở thành một Kitô hữu, phải được coi là sự khởi đầu của một hành trình mà trong đó thánh Tông đồ phải đương đầu với những khủng hoảng,

thất bại và những cực hình liên tục của những gì mà ngài gọi là một "cái dằm đâm vào thân xác" (x. 2Cr 12, 7).
Hành trình đức tin, đối với thánh Phêrô, thánh Phaolô, bất kỳ tín hữu nào, không bao giờ là một cuộc dạo chơi, nhưng đòi sự dấn thân, đôi khi khó nhọc: ngay cả thánh Phaolô, khi đã trở thành Kitô hữu, đã phải học cách dần dần trở thành một Kitô hữu cho đến cùng, nhất là qua những giây phút thử thách.
Dưới ánh sáng của kinh nghiệm này của các tông đồ Phêrô và Phaolô, mỗi người chúng ta có thể tự hỏi: khi tuyên xưng đức tin của mình vào Chúa Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa, tôi làm điều đó với ý thức rằng luôn luôn phải học hỏi, hoặc tôi giả định rằng "tôi đã hiểu tất cả mọi thứ rồi"? Và thêm nữa: trong những khó khăn và thử thách, tôi có nản lòng, phàn nàn, hay tôi học cách biến nó thành cơ hội để lớn lên trong sự tin thác vào Chúa?
Thánh Phaolô viết cho Timôthêô: Thật vậy, Người giải thoát chúng ta khỏi mọi điều ác và sẽ cứu và đưa chúng ta vào thiên đàng (x. 2Tm 4,18). Xin Đức Trinh Nữ Maria, Nữ Vương của các Tông đồ, dạy chúng ta noi gương các ngài để thăng tiến mỗi ngày trên con đường đức tin.” (ĐTC Phanxicô, 29/06/2022)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.