Ads 468x60px

Thứ Tư, 22 tháng 6, 2022

THÁNH THỂ NUÔI TA HẰNG NGÀY (ĐTC Phanxicô, 19/06/2022)


“Đôi khi có nguy cơ giam giữ Thánh Thể trong một chiều kích mơ hồ, xa xăm, có thể sáng sủa và thơm ngát hương, nhưng lại xa xôi với cuộc sống thường ngày. Trên thực tế, Chúa coi trọng mọi nhu cầu của chúng ta, bắt đầu từ điều cơ bản nhất. Và Ngài muốn nêu gương cho các môn đệ rằng: “Các ngươi hãy cho họ ăn” (Lc 9,13), cho những người đã nghe lời Ngài trong ngày. Chúng ta có thể đánh giá việc tôn thờ Thánh Thể của mình khi chúng ta chăm sóc người lân cận như Chúa Giêsu làm.
Có tình cảnh đói ăn xung quanh chúng ta, nhưng cũng có sự đồng hành; có sự khao khát những ủi an, tình bạn, những lời khôi hài tốt đẹp; có khao khát được chú ý, có khao khát được đón nhận Tin Mừng. Chúng ta tìm thấy điều này trong Bánh Thánh Thể, đó là sự chú ý của Chúa Kitô đến nhu cầu của chúng ta và lời mời gọi làm điều tương tự đối với những người bên cạnh chúng ta. Chúng ta cần ăn và cho người khác ăn.
Tuy nhiên, ngoài việc ăn uống, chúng ta không thể quên được sự hài lòng. Đám đông hài lòng vì lượng thức ăn dồi dào và cũng vì vui mừng và ngạc nhiên khi nhận được thức ăn từ Chúa Giêsu! Chúng ta chắc chắn cần phải nuôi dưỡng bản thân mình, nhưng chúng ta cũng cần phải hài lòng, khi biết rằng sự nuôi dưỡng được ban cho chúng ta từ tình yêu. Trong Mình và Máu Chúa Kitô, chúng ta tìm thấy sự hiện diện của Người, sự sống của Người được ban cho mỗi người chúng ta. Ngài không chỉ giúp chúng ta tiến về phía trước, mà còn ban cho chúng ta chính mình Người, Chúa Giêsu tự biến mình thành người bạn đồng hành của chúng ta, Ngài tham gia vào công việc của chúng ta, Ngài thăm viếng chúng ta khi chúng ta cô đơn, trả lại cho chúng ta cảm giác nhiệt thành.
Chúa mang đến cho chúng ta ý nghĩa trong cuộc sống, giữa những điều khuất tất, những nghi ngờ của chúng ta; những ý nghĩa này mà Chúa ban cho chúng ta làm chúng ta thỏa mãn. Điều này cho chúng ta biết “nhiều hơn nữa” điều mà mọi người đang tìm kiếm, cụ thể là sự hiện diện của Chúa! Vì sự hiện diện ấm áp của Ngài, cuộc sống của chúng ta thay đổi. Nếu không có Người, mọi thứ sẽ thực sự trở nên xám xịt. Tôn thờ Mình và Máu Chúa Kitô, chúng ta hãy hết lòng cầu xin Người: “Lạy Chúa, xin ban cho con tấm bánh hằng ngày đó để tiến bước, lạy Chúa, xin cho con thỏa lòng với sự hiện diện của Chúa!” (ĐTC Phanxicô, 19/06/2022)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.