Ads 468x60px

Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2022

HIỆP HÀNH GIA TRƯỞNG VÀ CÁC ĐOÀN THỂ (Web gpPT)


HIỆP HÀNH GIA TRƯỞNG VÀ CÁC ĐOÀN THỂ
Tạ ơn Chúa ngày hiệp hành cấp giáo phận diễn ra rất tốt đẹp:
“Hôm nay 16.6, ngày thứ ba trong tuần lễ hiệp hành giai đoạn 4, Giáo phận quy tụ 700 tham dự viên của Giới Gia Trưởng và các Đoàn Thể (HĐMV, Legio, Lòng thương xót, Dòng ba Phanxicô, Dòng

ba Đaminh, Dòng ba MTG Phan Thiết, Dòng ba MTG Nha Trang, Ca đoàn) về Trung tâm Thánh Mẫu Tapao. Đây là cơ hội giúp mọi người lắng nghe tiếng Chúa và lắng nghe nhau trong tinh thần hiệp thông tham gia. Nhờ ơn phúc Đức Mẹ Tapao ban, mọi thành phần Dân Chúa sẽ đón nhận nhiều niềm vuitrong sứ vụ tông đồ.
Để hướng tới một Hội Thánh Hiệp Hành: anh em gia trưởng và các hội viên của những đoàn thể

đang từng bước và từng ngày cố gắng thực hiện công tác tông đồ với một tinh thần mới theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha : “Cùng nhau Hiệp Thông - Tham Gia - Sứ vụ; Gặp gỡ - Lắng Nghe - Phân Định, cùng nhau đi trên con đường Đức Giêsu”. Để hiệp thông cần tôn trọng sự khác biệt và duy trì sự hiệp nhất, không ai bị loại trừ, bị coi thường cũng không ai thu động hay dửng dưng nhưng tất cả cùng nhau tích cực tham gia sứ vụ của mình. Hiệp nhất không phải là đồng nhất

nhưng là hài hòa trong đa dạng và khác biệt. Để có một lối sống hiệp hành như thế, chúng con cần thường xuyên gặp gỡ trực tiếp, chia sẻ những thách đố khó khăn với nhau, lắng nghe nhau bằng con tim với thái độ bình tĩnh, kiên nhẫn và đưa ra những quyết định dưới ánh sáng Phúc Âm.
Lúc 8g20, khí trời dịu mát, nắng nhẹ, Đức cha và quý cha và mọi người ghi lại những tấm hình lưu niệm tại cổng Trung tâm Thánh Mẫu.
Sau đó Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng và cộng đoàn bắt đầu chương trình công nghị.
Khởi đầu là giây phút thánh hoá xin ơn Chúa Thánh Thần. Mọi người cùng đọc Kinh cầu cho Thượng Hội Đồng Giám Mục năm 2023, Thầy Phó Tế đọc Lc 25,15-35, cộng đoàn thinh lặng cầu nguyện xin Chúa soi sáng hướng dẫn… rồi 8 đại diện đọc bài tham luận.
Sau những bài tham luận, Cha Phêrô Nguyễn hữu Duy đặc trách tông đồ giáo dân nêu những ý hướng chủ đạo về hiệp hành và sứ vụ tông đồ người giáo dân.
Nhiều ý kiến cá nhân đóng góp của các thành viên làm bầu khí thêm vui tươi phấn khởi.
Lúc 11g, Đức cha Giuse ban huấn từ sau khi đã lắng nghe những thao thức của của mọi người.
Ngài chia sẻ những thông tin về Giáo phận về Trung Tâm Thánh Mẫu Tapao.
Buổi Hiệp Hành kết thúc với tâm tình bài ca tạ ơn “Xin vâng” như Đức Maria , Đức cha Giuse ban phép lành.” (Web gpPT)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.