Ads 468x60px

Thứ Hai, 20 tháng 6, 2022

CÙNG CÁC TU SĨ HIỆP HÀNH


“Sáng nay 19.6, Chúa nhật, ngày cuối trong tuần lễ hiệp hành cấp giáo phận, hơn 400 Tu sĩ nam nữ từ 4 Dòng Nữ, 2 Dòng nam thuộc Giáo phận và các Nữ tu thuộc 12 Dòng Nữ có nhà chính ngoài Giáo phận đã tề tựu về Trung tâm Thánh Mẫu Tàpao tham dự ngày hiệp hành dành riêng cho liên tu sĩ.
Đây là ngày đặc biệt, ngày hội liên tu sĩ về bên Mẹ Tapao, ai cũng vui mừng tay bắt mặt mừng râm

ran trò chuyện và chụp hình lưu niệm trong ánh nắng mai đang lên.
Đến 8g20, khí trời dịu mát, nắng nhẹ, Đức cha và quý cha và mọi người ghi lại những tấm hình lưu niệm tại cổng quảng trường Trung tâm Thánh Mẫu.
Sau đó Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng và cộng đoàn bắt đầu chương trình công nghị…
Rồi đại diện các Hội dòng đọc tham luận…
Cha Phêrô Nguyễn Hữu Duy chia sẻ: Tu sĩ phải “Lắng nghe Kinh Thánh”. Tài liệu của Thượng hội đồng nhắc điều này ở mục III, với 8 số, từ 16-23. Hai môn đệ Emmau nhờ Vị khách đồng hành giải thích Kinh Thánh bừng sáng lên, biết mình sai đường và quay trở lại hiệp hành với cộng đoàn Giêrusalem. Cha cũng cho biết cảm nhận cá nhân qua việc lắng nghe Lời Chúa trong suốt tiến trình hiệp hành 11 lần qua.
Tiếp theo Đức cha ban huấn từ sau khi lắng nghe và phân định. Ngài nói đến tiến trình hiệp hành với 5 bước Hiệp Hành: học hỏi lắng nghe, giải thích, hoán cải, làm chứng, và hiệp thông với Phêrô.
Ngài cũng chia sẻ câu chuyện tâm đắc về hiệp hành và mong muốn các Tu sĩ nam nữ thực thi sứ vụ tông đồ trong ơn gọi yêu thương. Ngài cũng chia sẻ câu chuyện tâm đắc về hiệp hành thư Thư Mục Vụ ngày 3.12.2021 về người khuyết tật và và mong muốn Tu sĩ cũng thực thi những câu chuyện hiệp hành như thế. Tu sĩ chính là bàn tay nối dài của Chúa Giêsu đến với người nghèo, người khuyết tật. Giới thiệu bộ giáo lý mới của giáo phận. Những thông tin về chương trình hiệp hành của Giáo phận tại Trung tâm Thánh Mẫu Tapao vào ngày 11-12 tháng 8 sắp tới, đây cũng là ngày kỷ niệm thụ phong Giám Mục của 2 Đức cố Giám Mục Nicôla và Phaolô và hướng tới Năm Thánh mừng Kim khánh Giáo phận.
Đại diện liên tu sĩ Phan thiết cám ơn Đức cha và mọi người.
Lúc 11g30, buổi Hiệp Hành kết thúc với tâm tình bài ca dâng Mẹ.
Đức cha Giuse ban phép lành.
Niềm vui Tin Mừng lan toả với các Tu sĩ trên hành trình trở về gia đình và giáo xứ.”(Web gpPT)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.