Ads 468x60px

Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2022

ĐẠI HỘI GIA ĐÌNH THẾ GIỚI X (Web HĐGMVN)


“Đại hội Gia đình Thế giới lần thứ X với chủ đề “Tình yêu gia đình: Ơn gọi và Con đường nên Thánh” do Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống tổ chức đã được khai mạc hôm 22/6/2022 tại Roma. Đại hội qui tụ khoảng 2.000 đại biểu chính thức của các hội đồng giám mục, các hiệp hội gia đình Công giáo, và các phong trào từ 120 quốc gia. Các chương trình cũng được hàng triệu người tham gia trực tuyến, hoặc theo sáng kiến của các Giáo hội ​​địa phương trên khắp thế giới…

Đời sống hôn nhân và gia đình là con đường dẫn đến sự thánh thiện, nhưng lại là một lộ trình đầy dẫy khó khăn. Do đó, ĐTC huấn dụ :
- Hãy tiến lên một bước, dù là nhỏ bé.
- Hãy bắt đầu từ vị trí của bạn, và từ đó, hãy cố gắng cùng nhau dấn bước hành trình: cùng nhau như những cặp vợ chồng, cùng nhau trong gia đình của bạn, cùng với những gia đình khác, và cùng với Giáo hội.

- Đừng bao giờ quên rằng sự gần gũi là “phong cách” của Thiên Chúa, sự gần gũi và tình yêu dịu dàng.
- Với ân sủng của bí tích, Thiên Chúa biến hôn nhân thành một cuộc hành trình tuyệt vời để được đi cùng với Ngài, không bao giờ đơn độc.
- Chúng ta có thể có những ước mơ đáng yêu nhất, những lý tưởng cao cả nhất, nhưng cuối cùng, chúng ta khám phá ra những giới hạn của chính mình, mà tự mình, chúng ta không thể vượt qua được, nhưng cần mở lòng ra với Thiên Chúa, với tình yêu và ân sủng của Ngài…
- Sống trong gia đình cùng với những người khác với mình, chúng ta học cách trở thành anh chị em. Chúng ta học cách vượt qua sự chia rẽ, định kiến ​​và hẹp hòi, để cùng nhau xây dựng một điều gì đó vĩ đại, đẹp đẽ, trên cơ sở về những điểm chung của chúng ta.
- Mỗi gia đình đều có một sứ mệnh phải thực hiện trong thế giới, một chứng tá để đưa ra… Chúng ta hãy tự vấn: Lời mà Thiên Chúa muốn nói qua cuộc sống của chúng ta với những người chúng ta gặp gỡ là gì? Hôm nay Thiên Chúa đang yêu cầu gia đình chúng ta thực hiện những “bước tiến” nào?” (Web HĐGMVN)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.