Ads 468x60px

Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2022

NHÀ THÁNH GIUSE


Mừng lễ trọng kính thánh Giuse 19/03, nhớ lại đến thăm nhà ngài. Thú thật, mãi năm 2014, dù lúc đó đã 14 năm làm linh mục rồi mà cũng không nghe nói đến nhà thánh Giuse, cho đến khi viếng nơi đây. Thật ngạc nhiên, nhà khá to, nay trên nền móng ấy có nhà thờ to đẹp. Di tích cho thấy gia đình ngài thuộc loại khá giả, nền nhà chẳng thua gì nhà thánh Phêrô hay Matta Maria... Xưa nay nghe nói thợ mộc tưởng nghèo lắm, phần vì bài hát Việt Nam “Giuse trong xóm nhỏ khó nghèo”… nay thấy nhà bự hơi lạ, chắc khi ngài

ở với cha mẹ thì khá, nhưng lập gia đình có Chúa Giêsu thì nghèo, tại nuôi Con Chúa, Đấng vốn giàu sang trở nên nghèo khó vì chúng ta mà nghèo !
Hôm ấy viếng nhà thánh Giuse trước rồi qua đền thờ Truyền Tin nơi Đức Mẹ gặp thiên thần truyền tin, rất gần nhau, khoảng hơn 100 m. Nếu những vị trí này chính xác 100 % thì hai đấng là láng giềng theo kiểu “nhà nàng ở cạnh nhà tôi…”
Lạy Thánh Cả Giuse, Bổn mạng Hội Thánh, Bổn mạng Giáo Hội Việt Nam, Bổn mạng Đức Cha giáo phận, Bổn mạng nhiều chủng viện và dòng tu, Bổn mạng Gia trưởng Phan Thiết… và rất nhiều người. Xin cầu cho chúng con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.