Ads 468x60px

Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2022

NGƯỢC DÒNG ĐỜI (ĐTC Phanxicô, 01/11/2021)


“Các Mối Phúc được gửi đến những người nghèo, những người đau khổ, những người khao khát công lý. Đó là một thông điệp ngược dòng. Trên thực tế, thế giới này nói rằng để có được hạnh phúc, anh chị em phải giàu có, phải có quyền, có thế, luôn trẻ trung và mạnh mẽ, tận hưởng danh tiếng và thành công.
Chúa Giêsu lật ngược những tiêu chí này và đưa ra một lời loan báo tiên tri - và đây là chiều kích tiên tri của sự thánh thiện: sự sống sung mãn thực sự đạt được khi đi theo Chúa Giêsu, bằng cách thực hành Lời Người. Và điều này dẫn đến là một sự nghèo khó khác, đó là nghèo bên trong, trống rỗng chính mình để nhường chỗ cho Thiên Chúa. Ai tin rằng mình giàu có, thành công và an toàn, thì dựa vào chính mình và đóng kín với Chúa và anh chị em của mình, trong khi những người biết mình nghèo và không đủ tự chủ thì mở lòng ra với Chúa và người lân cận. Và tìm thấy niềm vui.
Vậy, các Mối Phúc là lời tiên tri về một nhân loại mới, về một lối sống mới: biến mình trở nên nhỏ bé và phó thác mình cho Thiên Chúa, thay vì cố gắng vượt lên trên người khác; hiền lành, thay vì cố gắng áp đặt bản thân; thực hành lòng thương xót, thay vì chỉ nghĩ đến bản thân mình; dấn thân cho công lý và hòa bình, thay vì thu vén cho bản thân, lắm khi ngay cả bằng các thủ đoạn bất công và bất bình đẳng. Sự thánh thiện chào đón và đem ra thực hành, với sự giúp đỡ của Thiên Chúa…” (ĐTC Phanxicô, 01/11/2021)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.