Ads 468x60px

Thứ Năm, 7 tháng 10, 2021

HÀNH HƯƠNG FATIMA (BỒ ĐÀO NHA)


Sống tháng Mân Côi và mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi (07/10), xin nhớ lại chuyến đi lịch sử một mình đến Fatima năm 2011, để tiếp tục sống tâm tình với Đức Trinh Nữ Maria đã hiện ra với ba trẻ nhỏ nơi này vào năm 1917, và truyền “hãy năng lần hạt Mân Côi...”
Cám ơn cha bạn Giuse Bùi Công Trác (nay là Giám đốc Đại chủng viện Sàigòn) sau khi giúp thăm các thánh tích ở Roma đã “xúi khôn” rằng “ông đi qua Fatima luôn đi, sau
này không có cơ hội đâu”. Nghe lời, tôi xin Đức Mẹ giúp con qua thăm Mẹ, nên liều bay một mình từ Roma qua Lisbon, đón taxi đến một nơi khá xa để bắt xe bus, chạy tiếp khoảng 100 km mới đến Fatima… Thật là mạo hiểm, cũng chẳng đặt khách sạn trước, vì nghĩ đơn giản như ở Tàpao, một linh mục đến Trung Tâm Thánh Mẫu mà không kiếm được một góc nào đó qua đêm sao...
Đúng là “người tính không bằng trời tính”, đến nơi, thấy có khách sạn Fatima gần đó, tôi vào hỏi thì còn chỗ, liền nhận phòng, khá rộng, bốn sao mà giá mềm, 50 euro ngày đêm; vào tắm rửa nghỉ ngơi rồi ra thì có đoàn hơn 10 cha Tây Ban Nha chuẩn bị làm lễ, xin đồng tế với họ chỗ “cây sồi năm xưa”, nơi đặt tượng Đức Mẹ Fatima với triều thiên có gắn đầu đạn bắn thánh Gioan Phaolô II; viếng những nơi ngài đã đến, cầu nguyện trước mộ ba trẻ nhỏ xưa trong vương cung thánh đường, đi dọc hành lang hoà giải, thăm đại sảnh khổng lồ, ghé mua chuỗi và tượng kỷ niệm… tối một mình lang thang lần hạt khắp quảng trường mênh mong… rồi về khách sạn nghỉ đêm.
Sáng hôm sau vội làm chuyến đi ngược lại : xe bus, taxi đến sân bay Lisbon về Roma. Thấy còn sớm, tôi bảo anh taxi chở đến cảng Lisbon, nơi các thừa sai khởi hành qua nước ta truyền giáo; thăm nhà thờ chính toà Lisbon (Lisbon là thủ đô Bồ Đào Nha, cũng là nơi sinh thánh Antôn Paduva), anh taxi thật dễ thương, biết chút tiếng Anh, vui khi biết tôi là linh mục, nhiệt tình chở đi thật nhiều (giá thủ đô mà rẻ, đi thoải mái chỉ tốn 20 euro), tính băng qua cầu dài đáng nhớ, nhưng anh nói sợ trễ giờ bay nên thôi… Tất cả là hồng ân, chắc một lần trong đời !
Lạy Mẹ Fatima, tạ ơn Mẹ đã giúp con đến kính viếng Mẹ để nay hồi tưởng kỷ niệm quí báu này. Xin giúp chúng con thực hiện lời dạy của Mẹ, hầu có cuộc hoán cải toàn diện, để Thiên Chúa ra tay cứu chữa chúng con, giải thoát đất nước chúng con và toàn thể giới khỏi dịch bệnh đau thương chết chốc này. Amen.
(vì có người xem như là hành hương thiêng liêng, nên tăng hình ảnh và chia sẻ…)









0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.