Ads 468x60px

Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2021

CẦU NGUYỆN (Thánh Gioan Kim Khẩu)

"Cầu nguyện hay nói chuyện với Thiên Chúa là điều cao quý nhất. Cầu nguyện là hiệp thông, là nên một với Người. Đôi mắt sáng lên khi nhìn thấy ánh sáng, tâm hồn hướng lên Thiên Chúa cũng được rạng ngời nhờ ánh quang khôn tả của Người. Cầu nguyện không phải là một cử chỉ bên ngoài, nhưng là một hành động phát xuất tự thâm tâm. Cầu nguyện không bị giới hạn vào thời gian giờ giấc, nhưng được thực hiện không ngừng bất kể ngày đêm.

Thật vậy, không phải khi nghĩ đến cầu nguyện, ta mới vội hướng tâm hồn lên cùng Chúa ; nhưng cả khi đang bận bất cứ việc gì, như chăm sóc người nghèo, hay lo những việc thiện khác, ta cũng phải có lòng khát khao và tưởng nhớ Thiên Chúa. Thế nên, như thức ăn nêm muối, việc làm của chúng ta thấm đượm tình yêu mến Thiên Chúa sẽ trở nên mặn mà trước mặt Chúa Tể càn khôn. Nhưng nếu biết dành nhiều thời giờ cho việc cầu nguyện, thì suốt đời ta sẽ được hưởng một lợi ích lớn lao.
Cầu nguyện đem ánh sáng cho tâm hồn, giúp con người thật sự hiểu biết Thiên Chúa và nối kết Thiên Chúa với con người. Nhờ cầu nguyện, tâm hồn được nâng lên thiên giới và kết hợp với Chúa cách khăng khít tuyệt vời. Như bé thơ kêu khóc đòi mẹ, tâm hồn thèm khát sữa thần thiêng. Nhờ cầu nguyện, tâm hồn nói lên những ước vọng sâu xa của mình và được nhận những ân phúc còn lớn lao hơn cả vũ trụ hữu hình.
Cầu nguyện hiện diện trước Thiên Nhan như vị sứ giả thần thế, đem lại niềm vui cho cõi lòng và an bình cho tâm tư. Khi tôi bàn về cầu nguyện, bạn đừng tưởng là phải nói ra lời. Đó là niềm khát khao Thiên Chúa, là lòng mến yêu khôn tả, không phải bởi người phàm mà do ơn Chúa ban, như lời thánh Tông Đồ : Chúng ta không biết cầu nguyện thế nào cho phải ; nhưng chính Thần Khí cầu thay nguyện giúp chúng ta, bằng những tiếng rên siết khôn tả.
Lời cầu nguyện như thế, Chúa ban cho người nào, thì đó quả là một kho tàng không ai lấy mất được, một thứ lương thực bởi trời làm cho tâm hồn no thoả. Ai đã nếm cảm thì lòng sẽ bừng lên niềm khao khát Thiên Chúa khôn nguôi, như ngọn lửa mãnh liệt thiêu đốt cả tâm hồn..."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.