Ads 468x60px

Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2020

ĐTC Phanxicô, 12/05/2020

“Thầy để lại bình an cho các con, Thầy ban bình an của Thầy cho các con. Thầy ban cho các con không như thế gian ban tặng.” (Ga 14,27)
Thế gian có thể mang đến cho anh chị em một sự bình an nội tâm, sự bình yên của cuộc sống, đó là dạng thức bình an của một cuộc sống không phải lo lắng, khi anh chị em chiếm hữu được những gì anh chị em cảm thấy là của mình, và cô lập anh chị em khỏi những người khác. Khi không nhận ra điều đó, anh chị em khép mình trong sự bình yên đó. Sự bình yên đó khiến anh chị em bình tĩnh và hạnh phúc, nhưng ngủ thiếp đi, nó gây mê anh chị em và khiến anh chị em ở lại trong chính mình. Sự bình an đó có một chút ‘ích kỷ’.
Trái lại, sự bình an mà Chúa Giêsu ban cho chúng ta là một điều khác. Đó là một nền hòa bình khiến anh chị em chuyển động, không cô lập anh chị em, nhưng khiến anh chị em chuyển động, khiến anh chị em đi đến với những người khác, tạo ra cộng đồng, tạo ra sự giao tiếp. Sự bình an Chúa Giêsu ban cho chúng ta là nhưng không, đó là một món quà từ Thiên Chúa. Sự bình an ấy thật là hiệu quả, nó luôn đưa anh chị em về phía trước.
Chúng ta cần nhận ra sự bình an trong chính mình là gì: chúng ta có tìm thấy sự bình an trong sự thịnh vượng, sự chiếm hữu và trong nhiều thứ khác, hay anh chị em tìm thấy sự bình an như một ân sủng từ Chúa? Tôi có phải trả tiền cho bình an hay tôi nhận được nó cách nhưng không từ Chúa? Bình an của tôi là loại bình an nào? Khi tôi mất đi thứ gì, tôi có tức giận không? Nếu có đây không phải là sự bình an của Chúa. Đây là một trong những bài kiểm tra. Tôi bình tĩnh trong bình an của tôi, nhưng tôi có ngủ không? Nếu có thì đó không phải là bình an của Chúa. Tôi có bình yên và muốn truyền đạt sự bình yên ấy cho người khác và cứ tiếp tục như thế không? Nếu có thì đó là sự bình an của Chúa. Ngay cả trong những thời khắc tồi tệ, khó khăn, sự bình yên đó có còn trong tôi không? Nếu có thì đó là bình an của Chúa. Và sự bình an của Chúa cũng có kết quả đối với chính tôi vì nó tràn đầy hy vọng, nghĩa là nó giúp tôi hướng nhìn về Thiên đàng.” (ĐTC Phanxicô, 12/05/2020)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.