Ads 468x60px

Thứ Năm, 30 tháng 1, 2020

TÂM TÌNH NHẬN XỨ CÙ MI

TÂM TÌNH NHẬN XỨ CÙ MI
Thứ ba, 08/10/2019


1-Trọng kính Đức Cha,
Con hết lòng cám ơn Đức Cha đã thương mến con, tin tưởng sai con về đây, và hôm nay chủ sự nghi thức nhậm xứ của con.
Sự hiện diện tôn quí của đấng kế vị các tông đồ trong thánh lễ tựu chức Cha Sở, cho thấy rõ tính tông truyền của sứ vụ mục tử mà Chúa Giêsu, Mục Tử Tối Cao đã thông ban cho các linh mục, để đoàn chiên Chúa sống lời Đức Kitô, Đấng đã sai chúng ta: “Ai nghe các con là nghe Thầy, Ai đón tiếp các con là đón tiếp Thầy” (Mt 10, 40). Kính xin Đức Cha cầu nguyện, chúc lành cho con và giáo xứ Cù Mi chúng con.

2-Con cám ơn quí Cha rất nhiều, vì tình hiệp thông trong linh mục đoàn, và tình yêu mến dành riêng cho con, đã đến đồng tế với con trong thánh lễ khởi đầu sứ vụ tại Cù Mi này. Chúng ta cầu nguyện và nâng đỡ nhau, để tất cả luôn giữ được đức ái và niềm vui mục tử

3-Xin cám ơn các tu sĩ nam nữ, với lòng đạo đức và tình thương, đến cùng dâng lễ với con và giáo xứ Cù Mi. Nguyện chúc anh chị em sống an vui, hạnh phúc trong đời tận hiến.

4-Con cám ơn mọi người thân yêu trong gia đình ruột thịt, linh tông, những giáo dân đạo đức, tốt lành ở những nơi con đã phục vụ và quen biết, anh em gia trưởng giáo phận… tất cả từ Phú Hội, Kim Ngọc, Bình An, Thanh Bình, Tân Châu, Vùng Phan Thiết, Lagi… và nhiều nơi khác, đưa con đến đây, dâng lễ cầu nguyện cho con, làm vơi đi nỗi buồn xa xứ cũ, giúp con sớm hội nhập với xứ mới. Xin Chúa chúc lành cho gia đình chúng ta và mọi người.

5-Một lần nữa cám ơn anh chị em, những giáo dân rất thân thương của Mũi Né, nơi chúng ta đã sống với nhau 7 năm 3 tháng 3 tuần. Nay chúng ta cách xa nhau 107 km, nhưng trong lời cầu nguyện, sự hiệp thông ân sủng, nghĩa tình và yêu thương, chúng ta vẫn luôn nhớ nhau và gần nhau.

6-Anh chị em giáo xứ Cù Mi rất thân mến,
Cám ơn anh chị em đã đón tiếp tôi với những tâm tình quí mến. Chính Chúa đã đưa chúng ta đến với nhau. Chính Chúa qua Hội Thánh, đã an bài cho chúng ta trở thành người một nhà, sống với nhau từ hôm nay. Xin Chúa giúp giáo xứ chúng ta có đời sống đạo căn bản, như các Kitô hữu đầu tiên sách Công vụ tông đồ đã mô tả: “Mọi người đồng tâm nhất trí, ngày ngày chuyên cần đến Đền Thờ… ca tụng Thiên Chúa, được toàn dân thương mến. Và Chúa cho cộng đoàn mỗi ngày một tăng số.” (Cv 2, 46)
Con xin cám ơn!

Lm. Phêrô Nguyễn Hữu Duy
Cha Sở Cù Mi-Phan Thiết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.