Ads 468x60px

Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

Lễ Chúa Ba Ngôi

15/06/2014
Chúa Nhật Mùa Thường Niên Năm A
Lễ Chúa Ba Ngôi

PHÚC ÂM:  Ga 3, 16-18
"Thiên Chúa đã sai Chúa Con đến để thế gian nhờ Người mà được cứu độ".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu nói với Nicôđêmô rằng: "Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người để tất cả những ai tin ở Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời, vì Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ. Ai tin Người Con ấy, thì không bị luận phạt. Ai không tin thì đã bị luận phạt rồi,  vì không tin vào danh Con Một Thiên Chúa".  
Đó là lời Chúa.

Suy Niệm Lời Chúa

NÊN MỘT TRONG CHÚA BA NGÔI

“Mọi sự Chúa Cha có đều là của Thầy; Thần Khí sẽ lấy những gì là của Thầy mà loan báo cho anh em.” (Ga 13,20)

Suy niệm: Ngày nay cả thế giới đều biết tiếng “bổ đề Langlands”, bài toán đã làm bó tay các nhà toán học hàng đầu thế giới suốt hơn 30 năm qua, cuối cùng đã được giáo sư Ngô Bảo Châu chứng minh vào năm 2009. Dù vậy hầu chắc cứ mười người trên thế giới thì có tới chín người bây giờ vẫn không hiểu “cái bổ đề” ấy là gì! Nhưng dù không hiểu thì không ai dám chối cãi sự hiện hữu cũng như tính đúng đắn của nó. Trong lĩnh vực tự nhiên đã thế, trong lĩnh vực thần linh lại càng đúng hơn. Đức Giê-su cho chúng ta biết Thiên Chúa là duy nhất trong Ba Ngôi Vị là Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Với trí khôn con người, chúng ta không thể nào hiểu thấu được, nhưng chúng ta có thể tin điều đó nhờ vào thế giá của Đức Giê-su, là chính Con Thiên Chúa, Đấng mạc khải cho chúng ta.

Mời Bạn: Một mầu nhiệm thuộc về Thiên Chúa mà con người có thể thấu hiểu như một giáo sư đại học hiểu về một bài toán lớp Một, lớp Hai thì đó không còn là mầu nhiệm nữa. Trái lại đứng trước mầu nhiệm của Thiên Chúa, con người chỉ biết khiêm tốn thinh lặng và chắp tay cúi đầu chiêm ngưỡng sự kỳ diệu của Ngài. Thế mà chúng ta lại được thông hiệp vào mầu nhiệm sâu thẳm ấy khi chúng ta được thánh hoá trong bí tích Rửa Tội “nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần”!

Chia sẻ: Bạn có cảm thấy hạnh phúc khi được hiệp thông với sự sống thần linh của Thiên Chúa không?

Sống Lời Chúa: Khiêm tốn cầu xin Chúa ban thêm lòng Tin Cậy Mến để sống trọn tình con thảo với Ngài.

Cầu nguyện: Đọc Kinh Sáng Danh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.