Ads 468x60px

Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

12/1/2014, ngày Chầu Lượt Giáo xứ Cù Mi










Chúa Nhật, ngày 12/1/2013, Lễ Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa
Giáo xứ Cù Mi, thay mặt toàn thể giáo phận, tôn vinh Thánh Thể Chúa.


Hòa với niềm vui chung của cả Giáo phận, giáo xứ Cù Mi hân hoan đón mừng ngày Chầu lượt của mình, và vinh dự thay mặt giáo phận tôn vinh Thánh Thể Chúa. 
Tam nhật trước ngày chầu lượt, sáng Thánh lễ, chiều chầu Thánh Thể, tĩnh tâm, chia sẻ Lời Chúa các ngày từ thứ năm đến thứ bảy. Tuần Tam nhật hướng lòng con cái Cù Mi hãy quay về với Thánh Thể Chúa, mà đỉnh điểm là giờ ngày Chầu lượt sắp tới. 
Tổng quan khuôn viên Thánh đường giáo xứ như khoác thêm chiếc áo mới, bởi những cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ, âm hưởng của mùa Giáng sinh vẫn còn đó, càng tô thêm nét trang trọng cho ngày Đại Hội của giáo xứ.
Sáng nay, Chúa nhật ngày 12/1/2013, Lễ Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa, giáo xứ Cù Mi vui mừng được đón tiếp quý Cha, quý Soeurs và các Cộng đoàn dân Chúa từ các giáo xứ láng giềng như: giáo xứ Thánh Giuse, giáo xứ Mân Côi, Giáo họ Antôn (giáo xứ Mân Côi) và giáo xứ Hồ Thắng đã nhận lời mời đến với Giáo xứ Cù Mi, trong tâm tình yêu mến, và chia sẻ với chúng con những phiên chầu dành riêng các Giáo xứ.
 Thánh lễ khai mạc sáng hôm nay, được Cha xứ cử hành sớm hơn mọi ngày, và sau Thánh lễ nhì dành cho Thiếu nhi (7g00), cùng với Hội Gia trưởng, ngày Chầu lượt của Giáo xứ Cù Mi được khai mạc với phiên chầu đầu tiên; sau đó là phiên chầu của Giới Bà Mẹ Công Giáo và Giới trẻ; các Hội đoàn trong giáo xứ; và phiên chầu của 3 giáo xứ bạn: giáo xứ Thánh Giuse, giáo xứ Mân Côi (cùng với giáo họ Antôn), giáo xứ Hồ Thắng. Phiên chầu cuối cùng là giờ chầu chung (11g00), kết thúc ngày chầu lượt của Giáo xứ.
            Đặc biệt, Cha cựu Hạt trưởng Hạt Hàm Tân – Cha Phêrô Phạm Tiến Hành, đã ưu ái nhận lời đến với Cù Mi và ở lại với Cù Mi gần một tuần lễ trong dịp Chầu lượt này. Trong những ngày ở lại với Cù Mi, Cha Cựu Hạt trưởng chủ sự những giờ Chầu Thánh Thể và Chia sẻ Lời Chúa trong tuần Tam nhật và giờ Chầu bế mạc ngày Chầu lượt của giáo xứ.
        “…Chúng ta không bao giờ hiểu hết được “chiều cao, chiều rộng, và chiều sâu” của Tình yêu của Thiên Chúa đối với con người, chúng ta chỉ hiểu được một phần nhỏ của tình yêu Thiên Chúa mà thôi. Vậy mỗi người trong gia đình, chúng ta phải cố gắng sống thật tốt, và siêng năng đến với Chúa, để đền áp lại Tình yêu Thiên Chúa đối với chúng ta…”. “Tình yêu Thiên Chúa” đó cũng là chủ đề mà Cha cựu Hạt trưởng Hạt Hàm Tân muốn nhấn mạnh trong các giờ chia sẻ Lời Chúa và giờ Chầu bế mạc hôm nay.
        Giáo xứ Cù Mi càng thấy ấm lòng hơn và hạnh phúc hơn khi có sự
sự hiện diện của Cha chánh xứ Hồ Thắng Yn Nguyễn Văn Hảo - Cựu chánh xứ Cù Mi; Cha Phêrô Đỗ Sự-Chánh xứ Mân Côi; Cha Phaolô Nguyễn Trọng Báu-Chánh xứ Thánh Giuse; Quý Soeurs Cộng đoàn các Giáo xứ và đông đảo bà con giáo dân quy tụ về thánh đường Giáo xứ Cù Mi để tán tụng, tri ân và tạ ơn Hồng ân Thiên Chúa qua giờ chầu kết thúc này.
        Trước khi bế mạc giờ Chầu chung, một vị đại diện HĐMV Giáo xứ tỏ lòng cảm ơn và tri ân Cha cựu Hạt trưởng Hạt Hàm Tân, không ngại vì đường xa, tuổi cao, sức yếu, dành thời gian quý báu của những ngày hưu dưỡng cuối đời, mà đến với Cù Mi chúng con trong dịp Chầu lượt này. Không những thế, Cha cựu Hạt trưởng còn chia sẻ cho chúng con những tâm tình yêu thương và  triết lý sâu xa về mầu nhiệm và Tình yêu Thiên Chúa trong năm Tân Phúc Âm Hóa Gia Đình 2014 hôm nay, đáng để chúng con học hỏi và thực hành.
Chầu lượt đây cũng là dịp để các đoàn chiên Chúa gặp gỡ, giao lưu, nối kết tình thân ái và gia tăng mối dây hiệp nhất giữa các giáo xứ với nhau. Bữa cơm trưa đạm bạc sau giờ chầu chung thật ấm cúng, vui vẻ như những lời tri ân của Giáo xứ Cù Mi gởi đến Cha cựu Hạt trưởng, quý Soeurs và quý Ban Thường vụ các giáo xứ, và quý vị đại diện các Hội đoàn đã dành thời gian quý báu đến với giáo xứ Cù Mi, và chia sẻ với giáo xứ Cù Mi chúng con những giờ Chầu Thánh Thể cực trọng này.
Ngày hội lớn của Giáo xứ Cù Mi đã khép lại, ngày mà Giáo xứ Cù Mi được vinh dự thay mặt dân Chúa toàn giáo phận Phan Thiết chầu Thánh Thể, mọi người ra về trong niềm hân hoan. Nguyện xin Thiên Chúa là Cha, luôn tuôn đổ muôn vàn Hồng ân xuống trên tất cả mọi tín hữu Chúa trong và ngoài Giáo phận. Xin Mẹ Maria Hồn Xác Lên Trời, Bổn mạng Giáo xứ, xin Mẹ trả công bội hậu cho tất cả mọi người đã đến với Giáo xứ chúng con, cách riêng Cha cựu Hạt trưởng trong ngày Chầu lượt này./.
JB Thành Nhiên-Gx cù Mi
















0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.