Ads 468x60px

Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Phong chức Phó tế tại tỉnh dòng Phanxico

 Thánh lễ Phong chức Phó tế Thầy Phêrô Trần Ngọc Niên

Vào lúc 9 giờ sáng ngày 09 thánh 12 năm 2013, Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, giáo phận Phú Cường đã đến Học viện Phanxicô dâng thánh lễ và đặt tay truyền chức Phó tế và Linh Mục cho mười một anh em thuộc Tỉnh dòng thánh Phanxicô Việt Nam. Đó là các anh Phó tế:
1.    Phêrô Trần Thanh Bảo
2.    Phêrô Trần Ngọc Niên
3.    Phêrô Hoàng Cao Thái
4.    Phaolô Nguyễn Xuân Diệu
5.    Giuse Chu Văn Liên
6.    Giuse Đỗ Văn Hoài
7.    Antôn Nguyễn Trung Trực
Và các anh Linh mục:
8.                Phaolô Hoàng Thanh Quân
9.                Antôn Nguyễn Xuân Thắng
10.           Gioan Nguyễn Hữu Hiệp
11.           Giuse Phạm Như Duy
Đây là một hồng ân vô cùng cao cả mà Chúa đã thương ban cho Tỉnh dòng thánh Phanxicô Việt Nam nói riêng và cho Giáo hội Việt Nam chúng ta nói chung, đang sống trong bầu khí thánh thiện của tuần thứ hai Mùa Vọng, và nhất là trong ngày lễ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội – bổn mạng Dòng Anh Em Hèn Mọn. Do đó, anh em tiến chức hôm nay không ngừng dâng lên Thiên Chúa tâm tình chúc tụng và tạ ơn như lời Thánh vịnh 135 sau đây :

“Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ
Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”
      
          Xin tạ ơn Chúa! Bởi lẽ Chúa đã thương mời gọi và trao cho các anh Phó tế hai sứ vụ quan trọng: sứ vụ phục vụ Bàn Thờ và thực thi đức Bác Ái như những dấu chỉ Tình yêu mà Thiên Chúa muốn thông ban cho nhân loại qua các hành vi và lời giảng dạy của các anh. Còn các anh Linh mục thì “nhận được sức mạnh của việc xức dầu từ Thiên Chúa và mạnh bạo lên đường đến những ‘vùng ngoại biên’, nơi có đau khổ, nơi có đổ máu, nơi có sự mù lòa đang ước muốn được nhìn thấy, nơi có những tù nhân của biết bao ông chủ độc ác”. Với sứ vụ mới này, các anh sẽ dấn thân hơn nữa trong việc loan báo Tin Mừng và xây dựng Giáo hội trên quê hương Việt Nam trong tư cách là những Anh Em Hèn Mọn.
Vậy, Chúng ta hãy nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên các anh, để trong công việc phục vụ dân Chúa, các anh được trở nên một với Đức Kitô trong lời nói và việc làm; ngõ hầu, “dân Chúa nhận được thứ dầu hoan lạc mà Đức Giêsu, Đấng được xức dầu, đã mang đến cho các anh”.
         
Phêrô Trần Ngọc Niên

1Đức Giáo Hoàng Phanxicô, Bài giảng trong thánh lễ làm Phép Dầu ngày thứ Năm Tuần Thánh, năm 2013.

2Đức Giáo Hoàng Phanxicô, Bài giảng trong thánh lễ làm Phép Dầu ngày thứ Năm Tuần Thánh, năm 2013.











0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.