Ads 468x60px

Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013


Thánh lễ Tạ ơn của Quý Tân Linh Mục tại Giáo xứ Cù Mi

Xem thêm ảnh
Hôm nay, ngày 5/5/2013 Chúa nhật thứ VI Phục sinh. Giáo xứ Cù Mi hân hoan chào đón Quý Tân Linh Mục: Cha Paul Nguyễn Thái Hinh và Cha Pet Trần Duy Khanh về dâng Thánh lễ Tạ ơn, sau khi nhận Hồng ân Thiên chức Linh mục vào ngày 25/4/2013 vừa qua.
Khi cơn mưa vừa dứt hạt, thì hồi trống hiệu cũng bắt đầu. Khí trời trở nên mát mẻ dễ chịu hơn sau những ngày oi bức. Thánh đường Cù Mi hôm nay trang trí nhiều Pano, biểu ngữ như những lời chào trân trọng xin gởi đến quý Tân linh mục. Mọi sự đã chuẩn bị chu đáo. Đi đầu là đội trống thiếu nhi, Thánh giá đèn chầu, quý vị HĐMV, đại diện các hội đoàn, quý Soeurs cộng đoàn Cù Mi và Cộng đoàn Philipphe. Đoàn rước quý Tân Linh mục và Cha xứ tiến lên cung thánh trong tiếng trống rập ràng vang dội.
Trước khi đi vào Thánh lễ, Cha xứ Gioan Nguyễn Kim Hà giới thiệu đôi nét về quá trình thực tập mục vụ mà hai Tân linh mục đã sống và phục vụ tại giáo xứ. Những tràn pháo tay vang lên trong tâm tình yêu mến, và thắm đượm nghĩa tình, thay cho những lời chào trân trọng quý mến của Cù Mi dành tặng cho hai Tân linh mục.
Công bố Lời Chúa qua đoạn Tin mừng Ga 14, 23-29, và chia sẻ trong bài giảng, Cha Paul Nguyễn Thái Hinh dõng dạc phân tích ý nghĩa của đọan Tin mừng: “Ai yêu mến Thầy, sẽ giữ lời Thầy, và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy, và Chúng Ta sẽ đến và ở trong người ấy”. Thật vậy, ai tin và giữ lời Thiên Chúa, người đó mới thật sự có hạnh phúc và bình an đích thực, không phải chúng ta chọn Thiên Chúa, mà chính Thiên Chúa đã chọn chúng ta, dẫu rằng chúng ta đang đắm chìm trong đam mê, tội lỗi và bất xứng với Ngài. Chúng ta tin tưởng rằng, Thiên Chúa sẽ luôn đồng hành, thánh hóa và nâng đỡ nhất là những ai được Thiên Chúa tuyển chọn.
Trước khi kết thúc Thanh lễ, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ thay lời toàn thể giáo dân xin được Chúc mừng hồng ân linh mục mà Thiên Chúa đã trao ban cho hai Cha, cảm ơn hai cha đã dành thời gian quý báu đến dâng Thánh lễ tạ ơn tại giáo xứ, xin gởi đến hai Cha lòng tri ân sâu sắc của Giáo xứ, về những công lao mà hai Cha đã sống và phục vụ, xin chúa ban cho hai Cha sức khỏe, tràn đầy hồng ân Chúa và luôn làm tròn trọng trách mà Thiên Chúa đã gởi gấm nơi hai Cha,
Đáp lời chúc mừng của vị đại diện giáo xứ, Thay lời cho hai Tân Linh Mục, Cha Pet Trần Duy Khanh, trước hết cảm tạ và tri ân Thiên Chúa đã ghé mắt đoái thương và chọn hai Cha được tiến lên bàn ân phúc của Ngài, dẫu biết rằng hai Cha hoàn toàn bất xứng trước mặt Chúa, lời cảm ơn chân thành đến Cha chánh xứ Cù Mi đã yêu thương tạo mọi điều kiện thuận lợi để hai cha về dâng Thánh lễ tạ ơn hôm nay, xin cảm ơn quý Soeurs, quý HĐMV, và cộng đoàn giáo xứ đã đồng hành và cộng tác với hai Cha trong thời gian hai Cha thực tập mục vụ tại giáo xứ.
Hai Tân Linh mục nhận những đóa hoa tươi thắm với tràng pháo tay, như những lời Chúc mừng và lòng tri ân chân thành nhất của giáo xứ,
Kết thúc thánh lễ, đại diện  HĐMV Giáo xứ, các Hội đoàn và quý Dì cùng chia sẻ niềm vui với hai Tân Linh mục tại nhà xứ.
Xin được nói thêm, Cha Paul Nguyễn Thái Hinh được cử đến thực tập mục vụ tại Cù Mi từ ngày 29/7/2006 đến 29/7/2007 . Với vai trò là Thầy giúp xứ và nhận được nhiều sự yêu thương nâng đỡ của Cha Pet Nguyễn Đình Sáng, cựu chánh xứ Cù Mi.
Từ 1/8/2010 đến 25/7/2011 là khoảng thời gian mà Cha Pet Trần Duy Khanh giúp xứ Cù Mi, với vai trò là Thầy giúp xứ, Cha Pet Nguyễn Duy Khanh cũng nhận được yêu thương của HĐMV giáo xứ, nhất là cha cựu chánh xứ Cù Mi Ga Nguyễn Văn Hảo.
          Xin Thiên Chúa tiếp tục yêu thương và đồng hành cùng hai Cha trên bước đường đầu đời linh mục, và ban cho hai được dồi dào sức khỏe, vững bước trên hành trình mà hai Cha đã chọn, cũng như luôn chu toàn sứ vụ Thiên Chúa trao ban./.

GB Thành Nhiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.