Ads 468x60px

Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

Tu hội truyền giáo Thánh Vinh Sơn -Sài Gòn và Thánh lễ cầu cho các ân nhân tại Gx Cù Mi


Cùng sẻ chia với Tu hội Truyền Giáo Thánh Vinh Sơn

Hình ảnh
Hôm nay, ngày 24/02/2013, Chúa nhật II Mùa Chay, Cha Bề trên và các Thầy thuộc Tu hội truyền giáo Thánh Vinh Sơn, thuộc Cộng đoàn quận Phú Nhuận – TP Hồ Chí Minh, Phụ tỉnh Việt Nam, đã về dâng Thánh lễ Tạ ơn Chúa và cầu cho các Ân nhân trong Giáo xứ Cù Mi, qua việc hy sinh, quảng đại, chung tay góp phần xây dựng Học viện Tu hội truyền giáo Thánh Vinh Sơn.
Chiều hôm trước, Cha GB Nguyễn Quốc Thư, Bề kiêm Giám đốc Học viện Thần học Gioan Ga-bri-en Pec-boa Sài Gòn (Học viện St J.G Perboyre-Sài Gòn) và quý Thầy đã về đến Giáo xứ Cù Mi. Với tinh thần hiếu khách, yêu thương, Cha xứ Ga Nguyễn Kim Hà và Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, để Cha Bề trên và quý Thầy Tu hội Thánh Vinh Sơn nghỉ lại qua đêm và chuẩn bị cho Thánh lễ sáng hôm sau được tốt đẹp.
Được chuẩn bị từ sớm, quý Thầy đã đứng đón tại cổng chính của nhà thờ và trao cho mỗi người một phong bì kèm thư ngỏ xin giúp đỡ của Tu hội. Mọi người vui vẻ đón nhận, và coi đó như là một trách nhiệm cùng nhau xây dựng nhà Chúa.
Cùng với đoàn rước đại diện Giáo khu và Giáo xứ, Cha Bề trên GB Nguyễn Quốc Thư chủ tế Thánh lễ, sau vài phút giới thiệu của Cha Chánh xứ Ga Nguyễn Kim Hà, Thánh lễ bắt đầu. Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha Bề trên nhấn mạnh về cầu nguyện hàng ngày trong đời sống Kitô hữu, qua lời nói của Thánh Phanxico Salesio: “bình thường chúng ta cầu nguyện nửa giờ mỗi ngày. Càng bận rộn, càng gặp khó khăn, chúng ta cần tăng giờ cầu nguyện lên gấp đôi”. Nhờ lời cầu nguyện, chúng ta sẽ được biến đổi, biến đổi về thể xác lẫn tâm hồn.
Sau bài chia sẻ, Cha Bề trên GB Nguyễn Quốc Thư hết lòng cảm ơn Bà con giáo dân và Cha xứ Cù Mi đã cho phép Cha về dâng Thánh lễ, cầu nguyện cùng với Giáo xứ và xin Giáo xứ giúp đỡ Tu hội Thánh Vinh Sơn xây dựng nhà các Thầy. Cha Bề trên sẽ dâng Thánh vào mỗi Chúa nhật trong tháng, để cầu nguyện cho tất cả các Ân nhân đã góp phần xây dựng nhà Chúa.
Sau điểm tâm sáng, đại diện mỗi Ban Điều Hành 6 Giáo khu, tiếp tục đưa các Thầy đại diện Tu Hội đến một số nhà Giáo dân chưa có dịp ủng hộ trong lễ sáng hôm nay.
Với nụ cười luôn rạng rỡ trên môi của quý Thầy và nét mặt phúc hậu, hiền hòa của Cha Bề trên. Chúng con hy vọng, cộng đoàn dân Chúa khắp nơi, sẽ luôn mở rộng vòng tay đón nhận và sẻ chia với Tu Hội Truyền Giáo Thánh Vinh Sơn, dù đó chỉ là một nụ cười, cái bắt tay, lời cầu nguyện hoặc một phong bì với giá trị vật chất thật nhỏ nhoi, nhưng đó thể hiện tình liên đới, tinh thần tương trợ giữa các thành phần dân Chúa.
 Xin Mẹ Maria Hồn Xác Lên Trời, Bổn mạng giáo xứ, xin Mẹ thương ban cho quý Cha Bề trên, quý Tu sĩ của Tu hội Truyền Giáo Thánh Vinh Sơn luôn dồi dào sức khỏe và công trình xây dựng Học viện mới sớm hoàn thành./.

JB Thành Nhiên –HĐMV Gx Cù Mi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.