Ads 468x60px

Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

Thánh lễ Tạ ơn của Thầy Phó tế Pet Trần Duy Khanh tại Cù Mi


Thầy Phêrô Trần Duy Khanh về lại thăm giáo xứ Cù Mi,
sau khi nhận Thánh chức Phó tế

Sau hai tuần lãnh nhận Thánh chức Phó tế. Chiều Chúa Nhật ngày 2/12/2012, Thầy Phêrô Trần Duy Khanh về lại thăm giáo xứ Cù Mi, giáo xứ mà hơn một năm trước đây Thầy đã sống, làm việc với vai trò Thầy giúp xứ.
Sau Lễ chiều Chúa Nhật I Mùa vọng, Cộng đoàn giáo xứ cùng chia sẻ với niềm vui với Thầy qua bữa cơm thân mật. Trong bữa cơm gia đình tối hôm nay, Thầy Phó tế Phêrô Trần Duy Khanh cũng đã nhận được nhiều lời chúc mừng của Cha chánh xứ Gioan Nguyễn Kim Hà, và các ban ngành đoàn thể trong Giáo xứ.
Thánh lễ sáng hôm nay, ngày 03/12/2012, Lễ Kính Thánh Phanxico Xavie, và cũng là lễ Bổn mạng của Gia đình Tác Viên Tin Mừng Giáo xứ Cù Mi. Với lễ phục vàng, đeo dây Stola chéo trước ngực. Đi cùng với đoàn rước, Thầy Phó tế Phêrô Trần Duy Khanh, Cha xứ Gioan Nguyễn Kim Hà-Chánh xứ Cù Mi niệm hương trước bàn thờ và cùng cộng đoàn sốt sắng dâng thánh lễ.
Nhận phúc lành từ Linh mục chánh xứ, Thầy Phó tế Phêrô Trần Duy Khanh công bố Tin mừng. Trong bài giảng lễ, Cha Chánh xứ Gioan Nguyễn Kim Hà chia sẻ ngắn gọn về cuộc đời và hành trình đức tin của Cha Thánh Phanxico Xavie.
Thay lời kết cho bài chia sẻ hôm nay, Cha xứ Ga Nguyễn Kim Hà nhắc lại lời nói của một người bạn thân Thánh Phanxico Xavie là Inhaxiô Loyola:”Được lời lãi cả thế gian mà thiệt mất linh hồn thì nào có ích gì”(Mt 16,26). Chính câu Lời Chúa này đã tác động thật lớn và làm biến đổi hoàn toàn cuộc đời của Phanxico Xavie.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha xứ thay mặt Cộng đoàn Giáo xứ Cù Mi gởi đến Thầy Phó tế Phêrô Trần Duy Khanh những lời cảm ơn chân thành nhất của Giáo xứ, qua thời gian Thầy đã giúp xứ Cù Mi (01/8/2010-25/7/2011). Cha xứ Cù Mi hóm hỉnh: “Đời chỉ đẹp khi còn mang dây chéo”. Thật vậy, để sống xứng đáng và chu toàn sứ vụ Thánh chức mà Hội thánh đã trao ban, với sức lực và trí tuệ của con người thì không thể. Xin Cộng đoàn cầu nguyện cho Thầy có nhiều sức khỏe, đạo đức, được  ơn Chúa soi dẫn, Thầy luôn chu toàn chức Thánh Phó tế và sớm được tiến chức Linh mục trong tương lai.
JB Thành Nhiên –Gx Cù Mi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.