Ads 468x60px

Thứ Hai, 30 tháng 4, 2012

LỄ TẠ ƠN 40 NĂM HỒNG ÂN LINH MỤC, CHA GIOAN NGUYỄN VĂN HẢO


SÁNG 01/5/2012 THÁNH LỄ TẠ ƠN
40 NĂM HỒNG ÂN LINH MỤC
CHA GIOAN NGUYỄN VĂN HẢO, LM CHÁNH XỨ CÙ MI.


XEM THÊM HÌNH 
Sáng nay, ngày 01/05/2012  tại nhà thờ Giáo xứ Cù Mi, Thánh lễ Tạ Ơn và Tri ân Hồng ân Thiên Chúa trong suốt 40 năm sống đời tận hiến Cha Gioan Nguyễn Văn Hảo 1972-2012.
Đồng tế với Cha nghĩa phụ Gioan, có Cha Lamberto Nguyễn Minh Cảnh Đan viện Xito Phước Lý, Cha Paul Trần Trọng Hiếu Phó  xứ Đồng Kho và Thầy Phó tế Thomas Nguyễn Văn Hiệp. Tham dự thánh lễ hôm nay, có sự hiện diện của Quý Thầy, Quý Soeur, thuộc các Cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ, gia đình linh tộc, huyết tộc, ân nhân, thân nhân, và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.
Thánh giá đèn chầu, hoa nến đã chuẩn bị. Quý Cha, Quý Thầy Phó tế, Đại diện các Hội đoàn, các Giáo xứ, Giáo họ xếp hai hàng từ sãnh nhà thờ trịnh trọng rước Cha Gioan tiến lên Bàn thánh.
Mở đầu Thánh lễ là những lời tâm tình của Cha Gioan gởi đến tất cả bà con giáo dân các giáo xứ mà trước đây Cha Gioan đã từng phục vụ,  như những lời cảm ơn và  tri ân về sự cộng tác, yêu thương trong hành trình thực hiện sứ mệnh cao cả mà Chúa đã trao ban, và kêu gọi mọi người hãy tha thứ cho nhau để xứng đáng cử hành và tham dự Thánh lễ đặc biệt này.

Thầy Phó tế Thomas Hiệp nhận phúc lành từ Linh mục chủ tế và công bố Tin Mừng. Trong bài giảng lễ  Cha Lâm Bích chia sẻ với cộng đoàn dân Chúa về sứ vụ Linh mục, cũng như những nỗi niềm thầm kính nhất, những giới hạn, yếu đuối  của Linh mục: Linh mục là sự hy sinh quên mình vì con chiên, coi sóc con chiên mình về mọi mặt: tinh thần cũng như vật chất. Những cánh diều bay lên được phải nhờ gió, và nhờ vào người cầm dây. Nếu người cầm dây diều không chắc, và thả dây diều ra, thì cánh diều chao đảo và có thể rơi xuống đất. Đời Linh mục cũng vậy, Chúa đã đưa con người lên để lãnh nhận thiên chức, Linh mục có hoàn thành được sứ mạng hay không là nhờ vào giáo dân, người cộng tác yêu thương, nâng đỡ. Linh mục cũng là những con người bình thường, yếu đuối, tội lỗi. Linh mục phải hy sinh những lợi ích nhỏ để vì những lợi ích lớn hơn, linh mục phải tiếp xúc với tất cả mọi người nhưng không được giữ lại một người cho riêng mình, …Đời sống linh mục đôi lúc cũng gặp những khó khăn, cô đơn hiu quạnh. Nói chung, phải nhờ vào Ơn Chúa và sự giúp đỡ, quan tâm, cộng tác của mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ thì Linh mục mới có thể hoàn thành được trọng trách của mình.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện các giáo xứ, các Hội đoàn với những món quà và những lời chân tình gởi đến Cha Gioan. Tiếp đến là những món quà, những lời tâm sự chân thành nhất, những tình cảm sâu đậm nhất của các Linh mục với Cha Gioan Nghĩa phụ. Đặc biệt, là những tâm tình của ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ gởi đến Cha Chánh xứ, như những lời tri ân, cảm tạ về những hy sinh lớn lao của Cha Gioan khi tuổi đã cao, sức yếu. Ngài vẫn âm thầm, lặng lẽ, với những công việc thật cao cả mà những người phục vụ đòi hỏi phải có. Đó là ý chí, nghị lực và con tim yêu thương, yêu thương tất cả, kể cả những con chiên bệnh hoạn, tàn tật của mình.
Cha Gioan như sống lại trong khoảnh khắc Kỷ niệm đặc biệt của một đời linh mục, Kỷ niệm 40 năm Hồng ân thánh chức. Xin Chúa tiếp tục đồng hành cùng Cha Gioan trên bước đường lại, xin chúc Cha với thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và tràn đầy hồng ân Chúa trong ngày Kỷ niệm này./.



TÂM TÌNH CỦA GIÁO XỨ CÙ MI
TẠI THÁNH LỄ TẠ ƠN KỸ NIỆM 40 NĂM HỒNG ÂN  LINH MỤC CHA CHÁNH XỨ CÙ MI
CHA YN NGUYỄN  VĂN HẢO 12/5/1972 -12/5/2012.
(THÁNH LỄ SÁNG NGÀY 01/5/2012)

Trọng kính Cha chánh xứ, Quý Cha, Quý Thầy, Quý Dì.
Kính thưa Quý vị HĐMV các giáo xứ bạn, quý Gia đình linh tộc, và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.
Lời đầu tiên, thay mặt cho Cộng đoàn Giáo xứ Cù Mi, xin chúc mừng Cha Chánh xứ, nhân  Kỹ niệm 40 năm hồng ân thánh Chức linh mục.

          Thánh lễ sáng hôm nay, là thánh lễ đặc biệt đối với Cha xứ Gioan, chánh xứ Cù Mi chúng con, và có ý nghĩa thật sâu sắc đối với mỗi người chúng ta.
 Đặc biệt vì thánh lễ hôm nay, là thánh lễ kỷ niệm 40 năm, ngày Cha Gioan lãnh nhận Thánh chức Linh mục. Biết bao Hồng ân mà Thiên Chúa đã thương ban cho Cha suốt 40 năm qua, với một sứ mạng cao cả mà Thiên Chúa đã trao ban; là góp phần xây dựng giáo hội, coi sóc đàn chiên Chúa, loan báo Tin mừng Nước Trời và ban phát ơn cứu độ của Thiên Chúa đến cho muôn người. Chắc chắn rằng, Thiên Chúa đã đồng hành cùng Cha, trên mọi nẽo đường phục vụ. Nhờ sự quan phòng và Ơn Chúa trợ giúp, Cha đã dẫn dắt và coi sóc những đàn chiên của Chúa trong suốt 40 năm qua một cách trọn vẹn.
          Thánh lễ hôm nay có thể gọi là Thánh lễ Tri ân và Tạ Ơn Thiên Chúa một cách đặc biệt với 40 năm vẹn toàn, son sắc trong Thiên Chức Linh mục.
Với 68 tuổi đời; trong đó có 40 năm sống trong Thánh Chức linh mục, 40 năm phục vụ Giáo hội. Chúng con tin rằng, Công đức ấy đã được Thiên Chúa ghi nhận. 40 năm đã qua sẽ là 40 nén ngọc quý giá, không thể mất được. 40 năm đã trở thành 40 bậc thang vững chắc để Cha làm hành trang tiến bước về nhà Chúa trên Trời.
          Qua Thánh lễ hôm nay, là dịp để mỗi người chúng con Tạ ơn và Tri ân Hồng Ân Chúa, vì đã thương nhận chúng con là công dân nước Trời. Bấy nhiêu năm được sống trong Giáo hội, là bấy nhiêu năm được vinh phúc làm con cái Chúa.
          Xin cảm tạ muôn vàn hồng ân Thiên Chúa, đã tuôn đổ trên Cha, và trên mọi tín hữu Chúa. Xin Mẹ Maria hồn xác lên trời bổn mạng giáo xứ và Thánh cả Giuse chuyển cầu cùng Chúa cho chúng con.
 Xin thánh Gioan Quan Thầy luôn gìn giữ Cha xứ và tiếp tục đồng hành cùng Cha trên bước đường còn lại, giúp Cha xứ, cũng như mọi người chúng con sống trọn vẹn trong ơn gọi của mình.
Xin chúc mừng Cha trong ngày Kỷ niệm 40 năm Hồng ân Linh mục với thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.
Xin Cha nhận lẵng hoa tươi thắm với tất cả lòng yêu mến và quý trọng của giáo xứ chúng con./.


Giáo xứ Cù Mi.

1 nhận xét:

  1. Cháu Huy chúc mừng Ông cậu. Chúc ông được nhiều hồng ân Thiên Chúa.

    Trả lờiXóa

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.