Ads 468x60px

Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012


Ghi nhanh: Ngày Tĩnh huấn và Tập huấn cho Thư ký HĐMV các Giáo xứ -Giáo họ trong Giáo hạt Hàm Tân.
Xem thêm ảnh
          
Hôm nay, thứ hai ngày 05/03/2012, giáo xứ Tân Lập đăng cai tổ chức ngày Tĩnh huấn và Tập huấn cho Thư ký HĐMV các Giáo xứ -Giáo họ trong Giáo hạt Hàm Tân.
Đúng 8 giờ 5 phút, mọi người tiến vào nhà thờ. Sau bài hát “Lạy Chúa chúng con về từ bốn phương trời…” rập ràng vang lên. Cha Pet Phạm Tiến Hành- Hạt trưởng hạt Hàm Tân xướng kinh Chúa Sáng Soi khai mạc cho ngày Tĩnh huấn và Tập huấn cho Thư ký HĐMV các Giáo xứ -Giáo họ.
          Về dự hôm nay với sự có mặt của 75 thành viên hiện đang là thư ký của các Giáo xứ-Giáo họ đến từ 18/22 Giáo xứ - Giáo họ trong Hạt Hàm Tân. Sau bài hát khai mạc, cha Hạt trưởng hạt Hàm Tân giới thiệu cha FX Phạm Quyền-Chánh xứ Chính Tòa  đặc trách “trợ giảng chính” hôm nay.
          Sau những câu chuyện dí dỏm, hài hước của cha Fx Phạm Quyền, ai nấy cũng không nhịn nỗi mà phải bật cười òa lên, đánh tan bầu khí trầm lắng, mọi người như tỉnh hẳn và phấn chấn.
8 giờ 30 phút, mọi người bắt đầu tập trung lắng nghe Cha Fx Phạm Quyền trao đổi một số kinh nghiệm về quản lý hành chính, cũng như nghiệp vụ thư ký trong công việc quản lý và cập nhật các thông tin của giáo xứ. Xoay quanh vấn đề trọng tâm chính yếu: “Nhiệm của Thư ký HĐMV Giáo xứ: là cộng tác với linh mục chánh xứ và Ban Thường vụ trong công việc sổ sách của các giáo xứ”.
Sau khi hướng dẫn xong cách sử dụng các sổ sách của giáo xứ là phần thảo luận. Cha Fx Phạm Quyền giải đáp những thắc mắc, trong công tác của Thư ký.
10 giờ 10 phút, mọi người ra ngoài nghỉ giải lao, uống nước, trò chuyện quanh những bóng râm xung quanh nhà thờ. 10 giờ 23 phút, mọi người tập trung vào nhà thờ. Trước khi đi vào phần Tĩnh huấn, cha Fx Phạm Quyền dành ít phút giải đáp những thắc mắc từ phía các thư ký HĐMV giáo xứ. Tiếp theo cha Fx chia sẻ :“ Sứ điệp mùa chay 2012 Của Đức Thánh Cha  Biển Đức XVI” xoay quanh chủ đề: “Chúng ta hãy quan tâm đối với nhau, để khích lệ nhau trong đức bác ái và các công việc lành”.
Với giọng nói nhẹ nhàng, từ tốn, cha Fx dùng những hình ảnh, những mẫu chuyện dí dỏm, tiếu tâm, và nụ cười hết sức tự nhiên của cha Fx, đã đem lại cho bầu khí giờ tĩnh huấn thật sinh động. Sau 15 phút nghỉ giải lao, cha Hạt trưởng chủ sự giờ Chầu Thánh Thể. Sau giờ Chầu, mọi người tập trung về nhà xứ Tân Lập để dùng cơm trưa. Ngoài trời, ánh nắng chói chang, mọi người chia sẻ, tâm tình qua bữa cơm thân mật, chan chứa nghĩa tình và sự hiệp thông liên đới giữa các giáo xứ với nhau qua sự hy sinh và lòng nhiệt tâm với trách nhiệm của mình mà giáo xứ đã giao phó.
Xin cảm ơn Cha Fx Phạm Quyền đã không quản ngại đường xá xa xôi, Cha đã đến và chia sẻ với giáo hạt Hàm Tân chúng con về chương trình tĩnh huấn và tập huấn rất bổ ích hôm nay.
Cảm ơn Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tân Lập, Cha Hạt trưởng đã ân cần đón tiếp chúng con, cũng như đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để ngày Tĩnh huấn được thành công tốt đẹp./.
JB Thành Nhiên – Gx Cù Mi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.