Ads 468x60px

Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2011

Hòa cùng niềm vui của 49 em thiếu nhi được Xưng tội rước lễ lần đầu.


Được sự quan tâm của cha chánh xứ, thầy Phó tế Thomas Hiệp, quý Soeur Cộng đoàn Giáo xứ và các anh chị em giáo lý viên. Hôm nay, ngày 27/11/2011 -Chủ nhật I mùa vọng, trong niềm khắc khoải chờ đợi ngày Con Thiên Chúa Xuống Thế Làm Người, của lễ mà giáo xứ dâng lên Thiên Chúa hôm nay không phải là vàng, nhũ hương hay mộc dược, nhưng chính những tấm lòng thật đơn sơ và tinh truyền của 49 em thiếu nhi giáo xứ được xưng tội rước lễ lần đầu.



Đồng phục quần xanh áo trắng, tay cầm nến đốt sáng, những chiếc nơ màu đỏ xinh xắn trên cổ của các em nam, những chiếc bông hồng vải trước ngực của các em gái, Cha mẹ cùng với con mình theo hai hàng tiến vào nhà thờ khi bài hát ca nhập lễ vang lên. Thánh lễ hôm nay thật long trọng và sốt sắng. Sau bài Tin Mừng của thầy Phó tế Hiệp, Cha chánh xứ Yn Hảo chia sẻ Lời Chúa trong niềm vui của mỗi gia đình các em được rước lễ lần đầu. Được Thiên Chúa ở cùng, viên gạch đức tin được làm nền tảng và còn tiếp tục được củng cố trong suốt hành trình sống đời Kito hữu. Từ đây, các em sẽ nên giống Chúa hơn và đức tin của các em sẽ được nhen nhúm và triển nở mạnh mẽ qua đời sống đạo đức, gương mẫu của mỗi thành viên trong gia đình.


Củng cố hôm nay, để đức tin non yếu của các em được bén rễ sâu chặt đến mức thật vững vàng trước mọi giông tố bão táp cám dỗ trần gian. Đó cũng là trách nhiệm và sứ mạng cao cả của mỗi thành viên trong đại gia đình giáo xứ Cù Mi này.


Xin Thiên Chúa ở lại trong mỗi tâm hồn, mỗi gia đình của các em rước lễ vỡ lòng hôm nay và hết thảy mọi người trong giáo xứ Cù Mi, xin Thiên Chúa luôn đồng hành và Thánh hóa chúng con mọi lúc, mọi nơi và trong suốt cuộc đời. Amen.


                               JB Thành Nhiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.