Ads 468x60px

Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2011

GIÁO XỨ CÙ MI KHAI GIẢNG NIÊN KHÓA GIÁO LÝ MỚI 2011-2012

Xem Thêm ảnh
       Chúa nhật ngày 16.10.2011, giáo xứ Cù Mi khai giảng năm học giáo lý dành cho thiếu nhi và thiếu niên, niên khóa 2011-2012.
       Sau lời nguyện Hiệp lễ của Thánh lễ dành cho thiếu nhi, Cha Quản xứ trao sứ mệnh dạy Giáo lý cho hơn 20 Giáo lý viên và Huynh trưởng; đồng thời ngài tuyên bố khai giảng niên khóa giáo lý 2011 -2012, kèm theo một một hồi trống vang rền như giục giã mọi thiếu nhi giáo xứ khẩn trương, siêng năng, ngoan ngoãn bước vào niên khóa mới.
       Giáo xứ có tất cả hơn 400 thiếu nhi với 15 Giáo lý viên chính thức, có độ tuổi trung bình khá cao là hơn 40 tuổi. Người lớn nhất là 77 tuổi, người trẻ nhất là 35 tuổi. Ngoài ra còn có sự phụ giúp của hơn 10 huynh trưởng.


NGHI THỨC TRAO SỨ MỆNH DẠY GIÁO LÝ VÀ KHAI GIẢNG NIÊN KHÓA GIÁO LÝ

Người hướng dẫn : (Sau lời nguyện Hiệp lễ)
Xin kính mời các GLV tiến lên.
Kính thưa cha, con xin giới thiệu với cha và toàn thể cộng đoàn Dân Chúa, những giáo lý viên mà hôm nay mong muốn được chia sẻ trách nhiệm giảng dạy Giáo Lý cho các em thiếu nhi và thiếu niên trong Giáo Xứ với tư cách là Giáo Lý Viên chính thức. Vậy, kính xin cha thay mặt Chúa và cộng đoàn trao sứ mệnh dạy giáo lý cho họ.
LM chủ sự : Các anh chị thân mến, tôi rất vui mừng vì thiện chí của các anh chị. Tôi muốn hỏi các anh chị: Các anh chị có ý thức về mục đích và trách vụ của mình trong việc giảng dạy Giáo Lý không?
Các GLV : Thưa cha, chúng con ý thức.
LM chủ sự: Vậy, các anh chị có sẵn sàng chu toàn trách vụ sẽ được Giáo Xứ trao phó cho các anh chị, đồng thời sẵn sàng tận tâm hướng dẫn các em thiếu nhi và thiếu niên Giáo Lý trong phạm vi trách nhiệm của mình không?
Các GLV: Thưa Cha, chúng con sẵn sàng.
LM chủ sự: Dù vậy, tôi xin nhắc cho các anh chị lời nhắn nhủ của Ðức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II dành riêng cho các Giáo Lý Viên rằng: Mục đích của việc dạy Giáo Lý là giáo dục con người toàn diện và giáo dục Ðức Tin, tức là giúp các em gặp gỡ được Ðức Kitô bằng sự hiểu biết đích thật, bằng sự cảm nghiệm sâu xa để chính các em có thể hiểu được sứ điệp Tin Mừng và sống trọn vẹn cho sứ điệp đó. Muốn được như vậy, chính bản thân Giáo Lý Viên cần phải chuyên chăm học hỏi Lời Chúa, có đời sống nội tâm kết hợp mật thiết với Chúa, có tinh thần cầu nguyện và ý thức từ bỏ mình cao độ. Vậy, các anh chị có sẵn sàng chấp nhận và kiên trì với những đòi hỏi đó không?
Các GLV(cùng đọc to, chậm rãi, rõ ràng): Thưa cha, nhờ ơn Chúa giúp, nhờ lời cầu thay nguyện giúp của Ðức Maria, của các Thánh, nhờ lời cầu nguyện của cộng đoàn Dân Chúa, nhờ sự hướng dẫn của Cha xứ, chúng con xin cố gắng dùng thiện chí, khả năng và điều kiện cho phép để phục vụ Chúa và Giáo Hội qua sứ mạng làm Giáo Lý Viên mà chúng con được trao phó.
LM chủ sự: Thay mặt toàn thể cộng đoàn Dân Chúa, tôi xin chân thành cám ơn các anh chị Giáo Lý Viên. Cầu chúc các anh chị luôn khiêm tốn, quảng đại và nhiệt thành với sứ mạng các anh chị đã tự nguyện nhận lãnh. Tôi cũng rất mong gia đình của các anh chị rộng lượng để các anh chị cống hiến thời giờ và khả năng cho sứ mệnh cao quý này. Về phía Hội Ðồng Giáo Xứ và các Hội đoàn trong Giáo xứ, xin quý vị tạo mọi điều kiện thuận lợi để các Giáo Lý Viên có thể tận tâm tận lực phục vụ Giáo Xứ.
Người hướng dẫn:
Xin cộng đoàn diễn tả niềm vui chung bằng một tràng pháo tay!
Xin kính mời Cha đánh một hồi trống và tuyên bố khai giảng năm học giáo lý cho thiếu nhi giáo xứ Cù Mi niên khóa 2011-2012.
LM chủ sự: Cha tuyên bố khai mạc năm học giáo lý thiếu nhi giáo xứ Cù Mi niên khóa 2011-2012. (vỗ tay)
Người hướng dẫn: Xin mời một đại diện thiếu nhi bày tỏ quyết tâm của thiếu nhi giáo xứ Cù Mi khi bước vào năm học giáo lý.

LỜI TUYÊN HỨA CỦA THIẾU NHI
Trọng kính Cha Quản xứ,
Kính thưa Thầy, quí Dì, quí Hội Đồng Mục Vụ, quí Hội đoàn, quí GLV.
Con xin được đại điện cho toàn thể thiếu nhi giáo xứ Cù Mi, xin cám ơn Cha và mọi người đã vất vả hi sinh, quan tâm lo lắng và dày công dạy dỗ chúng con, để chúng con trở nên một người tốt, một kitô hữu thánh thiện theo thánh ý Thiên Chúa.
Bước vào năm học giáo lý, chúng con xin hứa siêng năng tham dự Thánh Lễ, ngoan ngoãn vâng lời và chăm chỉ học giáo lý để không lãng phí ơn lành của Chúa và phụ công ơn Cha cũng như mọi người.
Toàn thể thiếu nhi chúng con XIN HỨA
(tất cả Thiếu nhi lặp lại: XIN HỨA).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.