Ads 468x60px

Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2011

Giáo xứ Cù Mi hân hoan chào đón Thầy Phó tế Toma Nguyễn Văn Hiệp



Được sự quan tâm và ưu ái của Đức cha Giuse Vũ Duy Thống – Giám mục Giáo phận Phan Thiết.  Sau hơn 1 tháng, kể từ ngày giáo xứ tiễn Thầy Paul Nguyễn Duy Khanh, chiều ngày mồng 3 tháng 9 năm 2011 giáo xứ Cù Mi hân hoan chào đón thầy Phó tế Toma Nguyễn Văn Hiệp về giúp xứ Cù Mi.
Thánh lễ nhất sáng nay, cha Yn Nguyễn Văn Hảo chánh xứ Cù Mi long trọng giới thiệu thầy phó tế cho cộng đoàn giáo dân. Một lẵng hoa tươi thắm tặng thầy, nhà thờ như muốn nổ tung  với những tràng vỗ tay thật giòn giã. Kinh vinh danh được xướng lên và thánh lễ bắt đầu thật sốt sắng.
Nhận phước lành từ Linh mục chủ tế, thầy Phó tế tiến về tòa giảng và dõng dạc công bố Tin mừng. sau lời tâm tình với cha xứ, quý Soeur , HĐMV giáo xứ và cộng đoàn là những lời chia sẻ Lời Chúa. Câu chuyện “mất cái búa của gia đình nhà nọ” mở đầu cho những lời chia sẻ của thầy Phó tế trong thánh lễ hôm nay. Câu chuyện tuy ngắn gọn, nhưng có ý nghĩa rất lớn trong ứng xử hàng ngày. Rất may là còn có bà vợ nhớ ra, là ông chồng của mình đã để quên cái búa đóng đinh trên nóc chuồng thỏ, mà cách đây bốn ngày ông đã mang ra sử dụng. Nếu không thì ông ta cứ ấm ức và sẽ làm lớn chuyện, khi nghỉ rằng ông nhà hàng xóm đối diện đã lấy mất chiếc búa của ông. Câu chuyện đã đem đến cho chúng ta một bài học để chữa một loại bệnh. Đó là bệnh đa nghi, nguyên nhân gây ra sự bất hòa, xung đột trong đời sống hàng ngày. Thánh lễ kết thúc với thật nhiều niềm vui và an bình.
 Giáo xứ Cù Mi là giáo xứ đông giáo dân, hơn nữa công trình nhà thờ giáo họ Phero đang xây dựng dở dang. Với sức trẻ và tài năng. Từ nay, thầy phó tế Toma phần nào gánh vác và chia sẻ mục vụ với cha Yn chánh xứ, trong lúc sức khỏe của Ngài đang sa sút vì tuổi già sức yếu.
Cảm tạ ơn Chúa, tạ ơn Đức cha Giuse đã thương đến giáo xứ Cù Mi chúng con. Nguyện xin Mẹ Maria bổn mạng giáo xứ, xin chuyển cầu cùng ba ngôi Thiên Chúa, xin Chúa trả công bội hậu cho Cha xứ Yn, Thầy Phó tế Toma, quý Soeur và những ân nhân đã và đang giúp xứ chúng con, xin Thiên Chúa tuôn đổ nhiều Hồng ân xuống trên giáo xứ Cù Mi này./.
JB Thành Nhiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.